fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ครัวร้านสเต๊กตลาดอรัญฯโควิด 2 ราย

Featured Image
จังหวัดสระแก้ว พบแม่ครัวและพนักงานร้านสเต๊กตลาดอรัญประเทศติดเชื้อ 2 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (22 มิถุนายน 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยรายใหม่ติดเชื้อในจังหวัด 2 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ มาจากระบบเฝ้าระวังของโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคคลินิกทางเดินหายใจ เป็นเพศหญิง อายุ 24 และ 32 ปี ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 21 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,287 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 527 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 760 ราย กำลังรักษาตัว 221 ราย รักษาหายแล้ว 1,058 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ข้อมูลผู้ป่วยยืนยันที่ติดเชื้อใหม่วันนี้ ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1286 หญิง 24 ปี เป็นพนักงานร้านและผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1287 หญิง 32 ปี เป็นแม่ครัวร้านสเต๊กห้องแถวตั้งอยู่ในตลาดอรัญประเทศ

ทั้งนี้ จากข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า ร้านสเต๊กดังกล่าว เป็นร้านใหญ่มีลูกค้าวันละประมาณ 100 คน เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-22.30 น. เป็นร้านห้องแอร์ที่เปิดตลอดวันละ 13 ชั่วโมง มีลูกค้าใช้บริการจำนวนมากจึงคาดว่าน่าจะติดเชื้อจากลูกค้าที่เข้ามาในร้าน และเนื่องจากร้านเปิดแอร์ตลอดทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวก รวมทั้งขณะรับประทานอาหารลูกค้าต้องถอดหน้ากากอนามัยออก ทำให้คนที่อยู่ในร้านเสี่ยงได้รับเชื้อเข้าไป จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 25 ราย จึงขอให้ผู้ที่ไปนั่งรับประทานอาหารร้านสเต๊กห้องแถว ระหว่างวันที่ 12-20 มิถุนายน 64 ไปตรวจหาโควิดที่ลานสยามมินทร์ เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (22 มิถุนายน 64) เป็นต้นไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube