fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯโคราชยันทุกโรงเรียนเปิดเทอม14มิย.นี้

Featured Image
ผู้ว่าโคราช ลงพื้นที่ ตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายในแคมป์ที่พักคนงาน ยัน ทุกโรงเรียนพร้อมเปิดเทอม 14 มิย.นี้ กำชับ สธ.จับตาโรงเรียนขนาดใหญ่

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.จังหวัดฯ สาธารณสุขจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด แรงงานจังหวัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ ตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในแคมป์ที่พักคนงาน ของบริษัทซีพีเอฟ(ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน) โรงงานผลิตอาหารสัตว์ ตั้งอยู่ถนนสีคิ้ว-โชคชัย ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีคนงานกว่า 8,000 คน โดยเป็นคนงานต่างด้าว กว่า 2,000 คน

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากรับฟังบรรยายสรุปถึงมาตรการความปลอดภัยในโรงงาน และมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกับลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อ ภายในแคมป์ที่พักคนงานต่างด้าวแล้ว นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ โรงงานดังกล่าวมีมาตรฐานสูงในการดูแลคนงาน ทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว และถือเป็นโรงงานต้นแบบ ในการควบคุมดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อลดความเสี่ยง

 

 

แต่ถึงแม้ทางโรงงานจะมีความพร้อมในทุกด้าน ได้แนะนำผู้ประกอบการเรื่องการเตรียมความพร้อมพื้นที่ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่โรงงานไว้ เผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งหากมีการระบาดภายในโรงงาน จะได้ไม่ต้องเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่ ลดความเสี่ยงในการระบาดภายนอกโรงงาน

ส่วนความพร้อมการเปิดเรียนของสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัด ว่า ขณะนี้ทุกโรงเรียนมีความพร้อมเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 มิถุนายนที่จะถึง แต่หากสถานศึกษาใดยังไม่มีความพร้อม ก็สามารถเสนอเรื่องมายังที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้ เพื่อขอขยายระยะเวลา แต่ถึงเวลานี้ยังไม่มีสถานศึกษาใดไม่มีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนเลยสักแห่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube