fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคกเมาสงขลาผวาติดโควิดในหมู่บ้าน35คน

Featured Image
ชาวบ้านโคกเมา สงขลา อยู่อย่างหวาดผวา-วิตกกังวลหลังพบโควิด-19 เพียงหมู่บ้านเดียวถึง 35 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดสงขลา ตอนนี้ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันยอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่เดือนเมษายนต่อเนื่องถึงพฤษภาคมพุ่งเป็น 1,242 คนแล้วและมีผู้เสียชีวิต 6 คน ที่สำคัญเริ่มแพร่ขยายไปตามหมู่บ้าน จนชาวบ้านในบางหมู่บ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวา โดยเฉพาะที่บ้านโคกเมา หมู่ 11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยโควิด-19 เพียงหมู่บ้านเดียวถึง 35 คน จากยอดผู้ป่วยของ อ.บางกล่ำ ทั้งหมด 37 คน และกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของ อ.บางกล่ำ ที่น่าเป็นห่วงมาก

ชาวโคกเมาสงขลาผวาติดโควิดในหมู่บ้าน35คน

ทำให้ทางฝ่ายปกครองของอำเภอบางกล่ำและฝ่ายปกครองในหมู่ 11 บ้านโคกเมา รวมทั้งสาธาณสุขในพื้นที่และ อสม. ในหมู่บ้านต้องตั้งป้อมขึ้นภายในหมู่บ้านตั้งแต่ 10 โมง จนถึง 4 ทุ่ม เพื่อเป็นจุดตรวจโควิด-19 ให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย และสกรีนกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยให้กักตัวรอดูอาการอยู่ที่บ้านห้ามออกมาข้างนอกอย่างเด็ดขาด ส่วนร้านค้าบางแห่งของต้องปรับเปลี่ยนวิธีการขายของทันที โดยปิดประตูร้านให้ลูกค้ายืนสั่งของอยู่ด้านนอก ไม่ให้เข้าไปเลือกสินค้าภายในร้านเหมือนปกติ พร้อมกับขึ้นป้ายหน้าร้าน ”ร้านขายของยุคโควิดต้องการอะไรแจ้งแม่ค้า”

ชาวโคกเมาสงขลาผวาติดโควิดในหมู่บ้าน35คน

เจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านโคกเมา เผยว่าที่ทำแบบนี้เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่ายซึ่งลูกค้าเข้าใจดีหลังจากที่มีคนในหมู่บ้านป่วยโควิด-19 แล้วถึง 35 คน ทุกคนจึงต้องป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยที่สุดทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดผู้ป่วยทั้งหมดแล้วพร้อมกับขอความร่วมมือให้ชาวบ้านไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเพื่อความปลอดภัยและสกัดการแพร่เชื้อไม่ให้ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น

ชาวโคกเมาสงขลาผวาติดโควิดในหมู่บ้าน35คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube