Home
|
อาชญากรรม

ผู้เสียหาย ร้องปคบ. ถูกผู้รับเหมาลูกอดีตสส. โกง 10 ล้าน

Featured Image

 

 

 

ผู้เสียหาย แห่แจ้ง ปคบ.โดนช่าง เอ.รับเหมาฯ เบิกเงินแล้วสร้างบ้านไม่เสร็จ อ้างเป็นลูกอดีต สส.เสียหายนับ 10 ล้านบาท

 

 

 

 

วันนี้ ( 14 พ.ค.67 ) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหาย 3 ราย แจ้งความตำรวจ บก.ปคบ.กรณีถูกผู้รับเหมาโกงเงินรับจ้างสร้างบ้าน เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

 

นางสมหญิง(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ไปรู้จักผู้รับเหมารายนี้จากเพจ (Thaithara) ซึ่งนายทัศนัยเป็นเจ้าของบริษัท และเป็นลูกชายของอดีต ส.ส. ในจังหวัดอุดรธานี อีกทั้งแม่ยายยังเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างอยู่ในจังหวัดลพบุรี ทำให้มีความน่าเชื่อถือ จนผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยนายทัศนัยจะเลือกเหยื่อที่มีฐานะดี พร้อมโอนเงินค่าก่อสร้างบ้านได้ทันที และจะเริ่มลงมือสร้างบ้านด้วยความรวดเร็ว

 

ในช่วงแรกพอสร้างบ้านให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง จะขอเบิกเงินทั้งหมดจากเจ้าของบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านเห็นว่าบ้านสร้างอย่างรวดเร็ว จึงหลงเชื่อและโอนเงินทั้งหมดไปให้ จากนั้นนายทัศนัยก็ทิ้งงานหนีไป ไม่มาก่อสร้างต่อให้แล้วเสร็จ

 

นอกจากนี้ นายทัศนัยยังโกงเงินช่างของตัวเอง ไม่จ่ายค่าจ้างให้กับช่างในทีม 12 คน เป็นเงินกว่า 30,000 บาท อีกทั้งนายทัศนัยยังโกงพราหมณ์ที่ไปทำพิธียกเสาเอกให้บ้านที่ไปก่อสร้าง โดยใช้มุกเดิมคือจ่ายเงินในช่วงแรก แต่ภายหลังก็ชักดาบหนีหายไปไม่จ่ายเงินที่เหลือ

 

ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันไปขอความช่วยเหลือกับจ่าคิงส์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายทัศนัยในข้อหาฉ้อโกงต่อไป เพื่อไม่ให้มีคนอื่นตกเป็นเหยื่อเพิ่มเติม

 

ด้านนายสมชาย หัวหน้าช่าง บอกตนกับลูกน้องอีก 10 คนโดนโกงค่าแรงไปกว่า หมื่นบาท วันนี้มาเป็นพยานให้ผู้เสียหายด้วย

 

นายธนากร พรพระกาฬ พราหมณ์ทำพิธี ลงเสาเอกบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากนายช่างเอ ไปทำพิธีลงเสาเอกบ้านที่เขารับเหมาก่อสร้างมาแล้วหลายหลังแต่ปรากฏว่าหลังสุดท้ายนายเอจ่ายเงินให้ไม่ครบยังขาดอยู่อีก 4,000!บาทวันนี้สงสารผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาร่วมเป็นพยานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้

 

เบื้องต้น พันตำรวจตรี พรรษา ศิริสาคร สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. รับเรื่องคดี และได้สอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube