Home
|
อาชญากรรม

ยับยั้งแผนร้าย! จับ หน.แก๊งวางแผนอุ้มลูกสาวไฮโซดัง

Featured Image
สืบนครบาล รวบแหม่มเมืองนํ้าหอม หัวหน้าแก๊งวางแผนปล้นและอุ้มลูกสาวไฮโซดัง เรียกเงินกว่า 200 ล้าน เจ้าตัวอ้างถูกใส่ร้ายจากอดีตสามี

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตํารวจนครบาล สั่งการให้ชุดสืบนครบาลร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.แซนดร้า คริสตินา มารี ดิเออร์สไตน์ (Miss Sandra Christina Marie Diersten) อายุ 45 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ทำการเป็นอั้งยี่”

 

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นครอบครัวไฮโซชื่อดังได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่าถูกแก๊งชาวต่างชาติรวมตัววางแผนปล้นและลักพาตัวลูกสาว โดยจะเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แต่มีหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการกลับใจก่อนจะส่งข่าวให้กับผู้เสียหาย หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการสืบสวนจนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

 

 

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาหญิงชาวฝรั่งเศลรายนี้เป็นหัวหน้าขบวนการและกบดาลอยู่กับหนุ่มชาวเลบานอน โดยจะตระเวนเช่าโรงแรมรายวันเพื่อรวมตัวนัดหมายทีมงานไปเรื่อยๆ กระทั่งวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลม จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุม ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การยืนยันว่า “ตนเองไม่ได้เป็นสายลับที่แฝงตัวมาทำภารกิจใดๆ แต่เป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและถูกหลอกให้ลงทุนกับชายชาวออสเตรเลียที่เป็นสามีในประเทศไทย

 

 

 

โดยลงทุนไปราว 185 ล้านบาท แล้วถูกโกง จากนั้นกลุ่มชาวออสเตรเลียที่โกงได้ไปแจ้งความใส่ร้ายตนว่า ไปลักพาตัวลูกสาวไฮโซดัง เพื่อหวังให้ตนเองติดคุกเพื่อจะล้างหนี้ ส่วนที่ตนเข้าประเทศไทยมาโดยไม่แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นั้นเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนชายที่ตนพักอาศัยด้วยนั้นเป็นชาวเลบานอนที่ไปเจอกันที่ประเทศดูไบ” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เบื้องต้นตํารวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีพยานหลักฐานฝ่ายผู้เสียหายแน่นหนาและเป็นการรวมตัวเพื่อจะก่อเหตุร้ายแรงกับฝ่ายผู้เสียหาย เรียกได้ว่าทั้งครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย ทั้งนี้หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติท่านใดเคยตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้มาก่อน สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสมาได้ทาง เพจเฟซบุ๊ค “สืบนครบาล IDMB” ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube