fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กรมอุทยานฯเร่งแก้ปัญหาลิงลพบุรี ยันไม่เอาไปปล่อยเขาใหญ่

Featured Image

 

 

 

 

 

กรมอุทยานแห่งชาติฯ เตรียมบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เล็งแก้ปัญหา 3 ระยะเร่งด่วน ย้ายลิงไปศูนย์พักพิงลิงโพธิ์เก้าต้น ยืนยันไม่ย้ายลิงไปปล่อยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แน่นอน

 

 

 

 

 

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานการแถลงข่าวแผนงานและการจัดตั้งกองอำนวยการจับลิงลพบุรี พร้อมด้วยนายวีระ ขุนไชยรักษ์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวด้วย ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารศูนย์ปฏิบัติการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

 

อธิบดีกรมทอุทยานฯ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาลิงในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่สร้างความเดือดร้อน ทั้งการทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ ทำลายสิ่งของ และแย่งชิงอาหารของประชาชนในพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ห่วงใยประชาชนในพื้นที่ จึงสั่งการให้กรมอุทยานแห่งชาติแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

 

เบื้องต้นสั่งการให้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับลิงที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ที่เป็นลิงหัวโจก บริเวณหน้าร้านเซ่งเฮงและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดลพบุรี ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองลพบุรี อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน ซึ่งระหว่างวันที่ 25-27 มี.ค 67 และวันที่ 1-3 เม.ย 67 ดำเนินการจับลิงได้ทั้งหมด 37 ตัว แล้วได้นำลิงไปดูแลไว้ที่คลินิคสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 1 สาขาสระบุรี เพื่อให้สัตวแพทย์ตรวจสุขภาพและสังเกตอาการลิง ก่อนเตรียมส่งไปดูแลที่ศูนย์พักพิงลิงโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ต่อไป

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเตรียมนำลิงที่จับได้จากเทศบาลเมืองลพบุรี ไปไว้ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรีนั้น นายอรรถพล กล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการย้ายลิงจากเทศบาลลพบุรี ไปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube