fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกคําร้องไม่ให้ประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” ฝากขังเพิ่มอีก 12 วัน

Featured Image
ศาลยกคําร้อง ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว “ตะวัน-แฟรงค์” ระบุไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคําสั่งเดิม ด้านตํารวจ ยื่นฝากขังเพิ่มอีก 12 วัน

 

 

วันนี้(25 ก.พ. 67) นายนภสินธ์ หรือสายนํ้า เปิดเผยภายหลังนายสมหมาย พ่อของ น.ส.ทานตะวัน ยื่นคําร้องขอประกันตัวชั่วคราว น.ส.ตะวัน และ นายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องหาในคดี ม.116 จากกรณีบีบแตรยาวป่วนขบวนเสด็จว่า ศาลพิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองประกอบความเห็นของแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

 

ซึ่งตรวจรักษา น.ส.ทานตะวัน ผู้ต้องหาที่ 1 พบว่า เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ด้วยภาวะทุพโภชนาการและระดับเกลือแร่ในเลือดผิดปกติ ซึ่งผู้ป่วยปฏิเสธการให้สารน้ำและยาทางหลอดเลือดดำ เห็นสมควรเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงปัจจุบัน โดยให้ผู้ป่วยได้รับสารน้ำและเกลือแร่อย่างเพียงพอและตรวจติดตามสังเกตอาการและตรวจติดตามผลเลือดเป็นระยะต่อไป

 

ส่วนแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งตรวจร่างกายของ นายณัฐนนท์ ผู้ต้องหาที่ 2 มีความเห็นว่า ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เข้ารับการรักษาตัว ในหอผู้ป่วยอายุรกรรมชายชั้น 6 ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณท์ ด้วยอารปวดท้อง อ่อนเพลีย 3 วัน เนื่องจากอดอาหาร ซึ่งเป็นความประสงค์ของผู้ป่วยเอง สอบถามทราบว่าเป็นอุดมการณ์ทางการเมือง ไม่ใช่จากอาการทางจิต แพทย์เห็นว่า ปัจจุบันยังนอนพักภายในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อสังเกตอาการใกล้ชิด

 

โดยผู้ป่วยปฏิเสธการรับยา ปฏิเสธรับสารน้ำทางหลอดเลือดและปฏิเสธการรักษาทางการฉีดยาน้ำเกลือ ทั้งนี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง โดยระบุเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว ส่วนกรณีอาการเจ็บป่วยของผู้ต้องหาทั้งสอง ขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลรักษา ของแพทย์โดยใกล้ชิด จึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้งสอง ยกคำร้อง

 

ขณะที่กลุ่มมวลชนที่เดินทางมาให้กําลังใจถึงกําลัง “ตะวัน – แฟรงค์” ถึงกับกลั้นนํ้าตาเอาไว้ไม่อยู่หลังศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวทั้งคู่ นอกจากนี้ นายนภสินธ์ หรือสายนํ้า กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เดินทางมายื่นคําร้องขอฝากขังพลัดที่ 2 ต่อไปอีก 12 วัน ซึ่งศาลอนุญาต

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube