fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มสะสมปืนเถื่อน

Featured Image

 

 

ตํารวจรวบหนุ่มสะสมปืนเถื่อนพร้อมเครื่องกระสุน ยอมรับสั่งซื้อออนไลน์เพราะชื่นชอบแต่ไม่มีใบอนุญาต

 

 

 

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล ผกก.3 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วัลลภ นุชกำบัง สว.กก.3 บก.ปคบ. นํากําลังเข้าจับกุม นายกิตติชัย อายุ 34 ปี พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีชายไทย ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง มีพฤติการณ์พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ เกรงว่าจะเป็นอันตรานยต่อประชาชนทั่วไปและมักมาปรากฎตัวอยู่บริเวณภายในสถานีบริการน้ำมัน ปากซอยเพชรเกษม 48 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ อยู่เป็นประจำ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว โดยได้จอดรถและซุ่มดูอยู่ภายในปั้มน้ำมัน จนกระทั่งพบเห็นผู้ต้องสงสัยลักษณะรูปพรรณคล้ายกับที่ได้รับแจ้งมา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้น เมื่อเป้าหมานเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการตกใจและจะทำการวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ทัน ทราบชื่อต่อมาคือนายกิตติชัย

 

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ สีดำเงา ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ สีเทา ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนสั้นแบบรีวอลเวอร์หรือลูกโม่ สีเงิน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 14 นัด และ ขนาด .380 จำนวน 15 นัด รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีดำ สอบถามเบื้องต้นผู้ถูกจับกุมให้การว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนทั้งหมดเป็นคนตนเองจริง

 

โดยซื้อมาในกลุ่มปิดแอปพลิเคชั่นไลน์ เพื่อจะเอามาเก็บสะสมไว้และรับว่าไม่เคยได้รับใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนมาก่อน ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร” จากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ขอเตือนภัยว่า การครอบครองอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนหรือปืนเถื่อน มีความผิดตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 โดย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube