Home
|
อาชญากรรม

กทม.เข้มปลอดภัย เฝ้าระวังเหตุในโรงเรียน

Featured Image
รองปลัดกทม. ลงพื้นที่ตรวจเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังเหตุในสถานศึกษา หลังเกิดเหตุนร.แทงกันเสียชีวิต

 

 

 

 

นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์ตามมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังเหตุในสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ณ โรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เขตห้วยขวาง หลังเกิดเหตุนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ ใช้อาวุธมีดแทงเพื่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้กำชับผู้บริหารสถานศึกษาให้ดำเนินการตรวจเข้ม โดยการสุ่มตรวจกระเป๋านักเรียน เพื่อป้องกันปัญหาเกี่ยวกับการพกพายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายและอาวุธต่างๆ

 

 

ในช่วงเช้าก่อนเข้าสถานศึกษา หากตรวจพบให้สถานศึกษารวบรวมเก็บไว้ก่อนและประสานผู้ปกครอง เพื่อป้องกันเหตุอันตราย และขอให้ร่วมกันวางแผนป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตรายภายในสถานศึกษา ให้สถานศึกษาเป็นพื้นที่ปลอดอาวุธ เป็นพื้นที่ปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง

 

 

นอกจากนี้ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ยังได้เน้นย้ำเรื่องการสวมหมวกนิรภัยของนักเรียนและผู้ปกครองที่เดินทางด้วยรถจักรยายนต์ให้สวมใส่หมวกนิรภัย 100% ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และกำชับด้านความปลอดภัยและสุขาภิบาลอาหารให้ถูกสุขลักษณะอีกด้วย

 

 

การลงพื้นที่ในวันนี้ นายทรงศร กัลยา ณ สุนทร รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง พร้อมด้วยผู้บริหารเขตห้วยขวาง ผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมลงพื้นที่

 

 

ด้าน นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน ว่า การตรวจเยี่ยมวันนี้เป็นการเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย ซึ่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กําชับทุกหน่วยงานดูแลด้านความปลอดภัย ไม่ใช่เฉพาะโรงเรียนแต่เป็นทุกส่วนราชการ

 

 

แต่เรามาเน้นย้ำที่โรงเรียนเนื่องจากมีบุตรหลานที่ผู้ปกครองได้มอบความไว้วางใจให้มาเรียนที่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร วันนี้มาเพื่อให้กําลังใจกับบุคลากรทางการศึกษา เพราะปกติผู้บริหารโรงเรียนและคณะครูก็เฝ้าระวังอยู่แล้ว วันนี้มาให้กําลังใจเป็นการสุ่มตรวจซึ่งก็ไม่มีเหตุอะไร แต่เราก็ไม่ละเลยที่จะดูแลเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุอันพึงไม่ประสงค์ที่จะเกิดขึ้นได้

 

 

ซึ่งก็เป็นนโยบายของท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ไม่อยากให้เกิดเหตุ เราก็มีมาตรการหลากหลายมาตรการไม่ว่าจะมีกล้อง CCTV ในการสังเกตในการเฝ้าระวังระหว่างคุณครูผู้สอนกับเด็กนักเรียนในห้องเรียน การเดินตรวจตรา การระมัดระวังบริเวณพื้นที่ของโรงเรียนอย่างเข้มงวด เป็นต้น ด้านผู้ปกครองก็ต้องขอให้ช่วยทางโรงเรียนด้วย

 

 

ก่อนที่จะมาโรงเรียนก็ต้องดูแลบุตรหลานของตัวเองว่าได้พกพาอาวุธหรือสิ่งของมีคมเข้ามาในโรงเรียนหรือไม่ ในส่วนของโรงเรียนก็จะเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ได้มีการกําชับได้มีการดูแลทุกมาตรการอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ในการนี้ ผู้บริหารเขตบางเขน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ ณ โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube