fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยสภ.อรัญฯบ่ายนี้ สางคดี5โจ๋ฆ่าป้าบัวผัน

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ สภ.อรัญฯอีกครั้ง สางคดี5โจ๋ฆ่าป้าบัวผันบ่ายนี้ รับเหนื่อยใจแทนตำรวจ ลั่นใครผิดเอาผิดไม่มีละเว้น

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รองผบ.ตร.)?เปิดเผยความคืบหน้าคดีเด็กและเยาชน 5 ราย ก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผันจนเสียชีวิตอย่างทารุณและโหดเหี้ยมว่า เรื่องนี้แบ่งเป็น 2 คดี คือ คดีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน ที่เกิดจากเด็กและเยาวชนทั้ง 5 คน ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะนี้ส่งตัวไปอยู่สถานพินิจฯทั้งหมดแล้ว โดยตนเองได้พูดคุยกับอธิบดีสถานพินิจฯ ขอให้มีการแยกผู้ต้องหาทั้ง5คน ไม่ให้อยู่สถานแรกรับเดียวกัน ซึ่วจะมีที่จังหวัดระยองและกับจันทบุรี

 

 

โดยผู้ต้องหาที่เป็นเด็กและเยาวชนจะต้องอยู่สถานพินิจฯไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 18ปี จากนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะพิจารณาอย่างไร เพราะเด็กกลุ่มนี้ ยังมีคดีอื่นที่ตรวจสอบย้อนหลังอีกอย่างน้อย5 คดี ส่วนผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีฐานปล่อนปละละเลยบุตรหลาน ซึ่งตนเองจะเดินทางไปตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้รวมถึงคดีย้อนหลังอื่นๆ ในเวลา 14.00น.ที่สภ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว

 

 

ส่วนอีกกรณีคือ ตำรวจ สภ. อรัญประเทศ ที่รู้ว่า ลุงเปี๊ยกไม่ได้เป็นคนฆ่าป้าบัวผัน หลังนำตัวไปฝากขัง เบื้องต้นพบว่า มีการนำลุงเปี๊ยกมาไว้ที่ห้องสอบสวน สภ.อรัญฯ ตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.67 ไปถึงเที่ยงรวมกว่า 9 ชม.พร้อมกับมีการบังคับคลุมถุงดำ ถอดเสื้อตากแอร์ให้หนาว และบังคับขู่เข็ญให้รับคำสารภาพ ย้ำว่าขั้นตอนเหล่านี้ทำให้ได้มาซึ่งคำรับสารภาพที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

 

พร้อมกับยืนยันว่าตำรวจรู้ตอนเย็นวันเสาร์หลังจากที่นำลุงเปี๊ยกไปฝากขังแล้ว ว่าเป็นการจับผิดตัวโดยมีคลิปเสียงสนทนาระหว่างตำรวจด้วยกันว่า “ซวยแล้ว”ซึ่งที่ผ่านมาทำให้เรื่องราวใหญ่โต เพราะ ผกก.สภ.อรัญประเทศ ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่รู้ความจริงที่เกิดขึ้น ทางผู้เสียหายจึงมาร้องทุกข์ต่อตนเอง และวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.ทางผกก.สภ.อรัญฯ ก็แก้ปัญหาด้วยการขอปล่อยตัวลุงเปี๊ยก

 

ส่วนสาเหตุยอมรับว่าตำรวจต้องการปิดคดีให้เร็ว ย้ำว่าไม่ได้เป็นการช่วยเหลือลูกตำรวจด้วยกัน แต่ความผิดที่เกิดขึ้นในกรณี พ.ร.บ.อุ้มหายฯมันสำเร็จแล้ว ดังนั้นหากบุคคลใดที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น ไม่ว่าจะเป็นความผิดฐานปฎิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ รอง ผบ.ตร.ยังตัดพ้อกับผู้ใต้บังคับบัญชาหลังได้ยินคลิปเสียงการสนทนาของตำรวจหลังนำตัวลุงเปี๊ยกไปฝากขัง โดยบอกว่า “เหนื่อยใจแทน ใครเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีทุกคน ”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube