Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กต่อ” รุดให้กําลังใจครอบครัวเหยื่อโรงงานพลุระเบิด

Featured Image
ผบ.ตร. เดินทางให้กําลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต คาดใช้เวลา 1-2 วัน พิสูจน์อัตลักษณ์ จ่อคุยฝ่ายปกครองกําหนดโซนนิ่ง

 

 

 

 

วันนี้ (18 ม.ค. 67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังวัดโรงช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานพลุระเบิด พร้อมเปิดเผยว่าเบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตศพที่ 22 แล้ว อยู่ระหว่างค้นหาร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 23

 

 

โดยร่างผู้เสียชีวิตที่พบแล้วนั้นจะทยอยนํามาไว้ยังวัดโรงช้าง เพื่อทําการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เบื้องต้นทําการตรวจพิสูจน์แล้วจํานวน 4 ราย สามารถยืนยันตัวตนได้แล้วจํานวน 1 ราย ส่วนชิ้นส่วนที่พบในที่เกิดเหตุจะทําการตรวจสอบดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ระหว่างรอการตรวจพิสูจน์ทราบนั้น

 

 

ได้นําไปเก็บรักษาสภาพไว้ในโรงเย็นเพื่อเก็บรักษาอัตลักษณ์ไว้ให้มากที่สุดคาดใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ส่วนเรื่องของการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่สามารถไปเร่งเจ้าหน้าที่ได้เพราะพื้นที่ที่เกิดการระเบิดนั้นถือเป็นพื้นที่เสี่ยงต้องใช้ความระมัดระวังและคํานึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ยืนยันจะรักษาพื้นที่เกิดเหตุให้อยู่ในสภาพเดิมมากที่สุดเพื่อให้ง่ายต่อการหาสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้

 

 

ในส่วนของใบอนุญาตโรงงานพลุดังกล่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า เบื้องต้นต้องดูว่าทางโรงงานมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งฝ่ายปกครองและตำรวจก็เข้ามาตรวจสอบโรงงานนี้อยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินคดีจะทำเต็มที่อย่างแน่นอนหากพบว่าผิดก็ต้องว่าไปตามผิด โดยหลังจากนี้ตนเองจะเข้าไปพูดคุยกับฝ่ายปกครองเกี่ยวกับมาตรการป้องกันต่างๆ โดยจะให้โรงงานลักษณะเช่นนี้ออกไปอยู่นอกพื้นที่เขตชุมชนหรือกําหนดโซนนิ่งเพื่อลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต

 

 

ขณะที่นายดรณ์ สมิตะเกษริน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าโรงงานที่เกิดระเบิดนั้นมีการขอใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนที่เคยเกิดเหตุการณ์ระเบิดเมื่อปี 2565 แต่ยังพบว่าใบอนุญาตยังคงมีการต่อหลังจากเกิดเหตุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเผยว่า ตามกฎหมายแล้วไม่ได้มีกฎเกณฑ์พิจารณาว่า หากโรงงานที่เคยเกิดเหตุระเบิดมาก่อน จะไม่สามารถต่อใบอนุญาตได้ จึงทำให้โรงงานแห่งนี้ยังมีสามารถต่อใบอนุญาตได้ตามปกติ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube