Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” ร้อง ปอท.ดำเนินคดีสาวจีน ไลฟ์สดด่าซอยนานา

Featured Image
“สนธิญา” ร้อง ปอท.ดำเนินคดีสาวจีน ไลฟ์สดด่าซอยนานา ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหาย

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (8 ธ.ค 66) ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม แจ้งความเอาผิดสาวจีน กรณี สาวชาวจีนคนหนึ่ง ทำคอนเทนต์ใน แอปพลิเคชัน Douyin คล้ายกับ Tiktok โดยเธอทำทีเป็นแต่งตัวหล่อแหลม พร้อมบอกว่า วันนี้จะขอเอาตัวเองมาลองเสี่ยงดูเพื่อบอกกับผู้หญิงทุกคนว่าถ้ามาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้นในคลิป มีภาพการเดินเข้าไปในซอยนานาช่วงกลางคืน มีคนไทย คนต่างๆชาติ จำนวนมากถูกบันทึกภาพไว้ บางจังหวะ มีการซูมหน้านักท่องเที่ยวสัญชาติอื่นด้วย หรือบางช่วง มีผู้ชายเข้ามาทั้งเธอ บอกว่า how are you today? ทำให้เกิดดราม่าขึ้นบนโลกออนไลน์

 

 

 

นายสนธิญา สวัสดี กล่าว่า วันนี้ตนมาให้ตำรวจกองปราบฯตรวจสอบข้อเท็จจริง และ ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (1)(2)(5) เพจเฟซบุ๊ก ลุยจีน ของสาวจีน ถ่ายคลิปดิสเครดิตชอยนานา “”ความว่า คนมาที่นี้ 99 เปอร์เซ็นต์ไม่ใช่คนดี ” และเผยแพร่ออกไปทั้งใน ประเทศไทย และ ต่างประเทศเป็นระบบสาธารณะที่เข้าถึงทั่วโลก สร้างความเข้าใจผิดหลอกลวงเสียหาย แก่ประเทศไทยในการส่งผลกระทบที่รัฐบาลส่งเสริม

 

 

 

 

และการกระทำในลักษณะแบบนี้ทำเพื่อประโยชน์ ส่วนบุคคลของตัวเอง แต่ สร้างความเสียหายในภาพลักษณ์ ของ ประเทศไทย และเป็นข้อความที่บิดเบือน เป็นข้อความหลอกลวง และเป็นข้อความที่เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจใน ทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ส่งเสริมและเป็นรายได้ที่จะนำเข้ามาในประเทศเพื่อเป็นไป ตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

 

 

 

ซึ่งทำให้เข้าใจผิดในประเทศไทยเกี่ยวกับความปลอดภัย สาธารณะ จึงมาเพื่อท่านตรวจสอบ สอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง และ ประเด็นทางกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับสาวจีนคนนี้ ที่มาหาทำกินในประเทศไทย ที่ทำเพื่อประโยชน์ ส่วนบุคคลแล้วทำความเสียหายต่อประเทศไทย เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube