fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์ นำตัวบัญชีม้าหลอกขายไอโฟน ม.6 สอบปากคำ 1 ทุ่มวันนี้

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ เร่งหาตัวมือดี หลอกขายไอโฟนเด็กม. 6 จนผูกคอเสียชีวิต เผย รวบรวมพยานหลักฐานได้เกือบครบ ทั้งเส้นเงิน และข้อมูลFacebook และเตรียมนำตัวบัญชีม้า สอบปากคำ 1 ทุ่มวันนี้

 

 

วันนี้ (18 ต.ค. 66) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ (สอท.) เปิดเผยถึงกรณีหลอกลวงซื้อขายไอโฟนแก่นักเรียน ม.6 จนผูกคอตายหลังสูญเงินหลายหมื่นบาท

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ตำรวจไซเบอร์ ร่วมกันกับตำรวจภูธรภาค 8 และ สภ.เกาะทวด จ.นครศรีธรรมราช ท้องที่เกิดเหตุ ตั้งวอร์รูมปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ได้ตัวคนร้ายมาโดยเร็วที่สุดและสามารถจับกุมได้ทั้งขบวนการ ซึ่งตอนนี้สำนวนคดีจาก สภ.เกาะทวด ได้โอนมายังตำรวจไซเบอร์แล้ว โดยมอบหมายให้ตำรวจ สอท.5 เป็นผู้รับผิดชอบคดี

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นตำรวจไซเบอร์สามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ได้เกือบครบหมดแล้ว ตั้งแต่เส้นทางการเงิน ข้อมูล Facebook จากบริษัท Meta เหลือแต่ข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติมเพื่อติดตามตัวเจ้าของแอดมินเพจ โดยตอนนี้ ตำรวจ สอท.5 สามารถรู้ตัวผู้กระทำความผิดจำนวน 5 ราย มีทั้งบัญชีม้าและแอดมินเพจ อยู่ในระหว่างการดำเนินการขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับภายในวันนี้ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ทั้งนี้ตำรวจ สอท.5 ได้รายงานตนมาว่า ตอนนี้ได้เชิญตัว น.ส.ดอกแก้ว อายุ 23 ปี หนึ่งในบัญชีม้าจาก จ.ชัยภูมิ เข้ามาให้ข้อมูลที่ สอท.5 ในวันนี้แล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ในระหว่างการติดตามตัว ทันทีที่ศาลอนุมัติออกหมายจับก็จะเข้าจับกุมในทันที ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะสามารถเอาผิดบรรดาผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด และได้สั่งอายัดระงับบัญชีมาไว้ทั้งหมดแล้ว แต่จะมีบัญชีม้าทั้งหมดกี่แถวนั้น ขอยังไม่เปิดเผยเนื่องจากอยู่ในระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดของข้อมูล

 

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้เสียหายที่ประสบพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ อย่าเพิ่งสิ้นหวัง เพราะทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีมาตรการในการดำเนินคดีและติดตามนำเงินหรือทรัพย์สินกลับคืนมาแก่ผู้เสียหาย หากผู้เสียหายรายใดไม่มีทางออก ก็ขอให้เข้ามาหาตำรวจไซเบอร์ ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ยินดีให้คำปรึกษา โดยยืนยันว่าทางตำรวจไซเบอร์จะพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ที่สุดและไม่อยากให้เกิดความสูญเสียในลักษณะเช่นนี้อีก

ด้าน พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวว่า จะนำตัว น.ส.ดอกแก้ว เข้ามาสอบสวนที่ บช.สอท. เมืองทองธานี คาดว่าจะสามารถนำตัวมาถึงประมาณ 1 ทุ่มของคืนนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube