Home
|
อาชญากรรม

ที่ปรึกษา “บิ๊กโจ๊ก” เผย ได้รับเงินเดือนละ 5 หมื่นบาท

Featured Image
ที่ปรึกษา “บิ๊กโจ๊ก” ยอมรับได้รับเงินเดือนละ 5หมื่นบาท ช่วยเหลือทำคดีต่างๆชี้ ตำรวจ 8 นายที่ถูกออกหมายจับยังไม่มีความผิด

 

 

พล.ต.ท.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ นายกสมาคมพนักงานสอบสวน ในฐานะที่ปรึกษา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยขณะที่เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เพื่อมารับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนที่จะเกษียณ ยอมรับว่าเคยได้รับเงินช่วยเหลือในการทำคดีต่างๆ ในสมัยที่เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนทำคดีร่วมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ครั้งละ 50,000 บาท

 

โดยการให้เงินจำนวนนี้เห็นว่าเป็นการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปปฏิบัติหน้าที่ โดยที่ไม่ต้องไปรบกวนตำรวจในพื้นที่ที่เข้าไปปฏิบัติงาน ทั้งค่าที่พัก ค่าอาหาร ซึ่งพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นคนที่ดูแลลูกน้องเป็นอย่างดี ที่ต้องไปทำงานต่างจังหวัด ซึ่งในปัจจุบันก็ยังได้รับเงินเดือนละ 50,000 บาท ในฐานะที่ปรึกษาช่วยเหลือทำคดีต่างๆ

 

 

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนชุด PCT ออกทั้งหมายค้น และหมายจับ เห็นว่าเป็นการขอหมายโดยมิชอบ เนื่องจากไม่ระบุข้อมูลส่วนตัว ทั้งยศ ตำแหน่ง และอาชีพ ทำให้การสอบสวนจะไม่มีความเที่ยงตรง และจะพิสูจน์ฝีมือพนักงานสอบสวนว่ามีฝีมือหรือไม่ จะให้ความเป็นธรรมหรือไม่ หรือมีธงในการทำคดีหรือไม่ แต่ในคดีนี้จะมีธงในการทำคดีหรือไม่ เห็นว่าขึ้นอยู่กับความรู้ความเชี่ยวชาญของพนักงานสอบสวน

 

 

ส่วนการทำคดีของพนักงานสอบสวนที่ออกหมายจับตำรวจ 8 นายในคดีนี้ เห็นว่า หากผู้ต้องหาแสดงความบริสุทธิ์ใจได้ก็ไม่มีความผิด แต่ไม่ใช่ว่าหากมีเส้นทางการเงินไปเกี่ยวข้องกับใครแล้วจะมีความผิดทั้งหมด ซึ่งตามขั้นตอน และตลอดระยะเวลาการทำงานของตัวเองด้านการสืบสวนด้านยาเสพติด ก็มักจะออกหมายเรียกก่อนที่จะขอศาลออกหมายจับ เพราะเป็นไปตามขั้นตอน แต่ก็เห็นด้วยหากพนักงานสอบสวน มีหลักฐานเชื่อได้ว่าบุคคลใดเกี่ยวข้องกับการทำผิด ก็ให้เชิญมาให้ข้อมูลก่อนจะดำเนินการขั้นต่อไป

 

 

หากพนักงานสอบสวน ยังทำคดีแบบมีข้อสงสัย ก็อาจทำให้การสอบสวนของตำรวจถูกโอนไปยังหน่วยงานอื่น ซึ่งก็จะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ไม่มีอำนาจในการสอบสวนเอง

 

 

พล.ต.ท.ไพโรจน์ กล่าวว่า หากชุดสืบสวนสอบสวน พบว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับเงินโอนมาจากบัญชีม้า และฐานะที่ปรึกษาของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็พร้อมเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเชิญหรือออกหมายเรียกตัวเองมาให้ปากคำ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube