fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ” ร้อง ผบ.ตร.เอาผิดพนักงานสอบสวน 2 พื้นที่

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เอาผิดพนักงานสอบสวน 2 พื้นที่ ช่วยเหลือผู้กล่าวหายักยอกทรัพย์ให้พ้นผิด

 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบกาารปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนตำรวจ สน.ห้วยขวาง และสน.บางขุนเทียน หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ 2 คดี ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่กลับไม่คืบมานานกว่า 6 เดือน โดยมี พ.ต.อ ชัยพร ออฟูวงศ์ รอง ผบก ผก ( แผนงานกิจการพิเศษ )สำนักงานยุทธศาสตร์เวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง

 

 

 

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า คดีแรกของสน.ห้วยขวาง เป็นคดีที่ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความ กรณีที่ผู้เสียหายเคยฝากตู้เซฟนิรภัยไว้กับผู้ถูกกล่าวหา ให้ช่วยเก็บรักษาไว้ระหว่างที่ตนเองไม่อยู่ แต่สุดท้ายเมื่อมาขอคืน กลับไม่ยอมส่งคืน ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความ จากนั้นพนักงานสอบสวนมีความพยายามประวิงเวลาและเจรจาให้ผู้ถูกกล่าวหานำตู้เชฟมาคืนและพยายามไกล่เกลี่ยให้ผู้เสียหายถอนแจ้งความเพื่อให้เรื่องยุติ ทั้งที่ความผิดสำเร็จแล้วแต่กลับไม่ดำเนินการตามหน้าที่ทั้งที่คดีมีการแจ้งความมีพยานหลักฐานชัดเจนซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งสำนวนต่ออัยการภายในกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

 

ส่วนคดีของ สน.บางขุนเทียน ผู้เสียหายได้นำรถยนต์หรูไปโอนกันที่สำนักงานขนส่งเขต1บางขุนเทียนเรียบร้อยแล้วแต่ปรากฎว่าไม่ได้มีการส่งมอบรถมาให้ผู้ซื้อก็คือผู้เสียหาย ซึ่งผู้เสียหายได้พยายามทวงถามหลายครั้ง แต่ไม่ยอมส่งรถมาให้ จึงไปแจ้งความ สน.บางขุนเทียน เพื่อให้เรียกผู้ต้องหามาทำการสอบสวนแต่พอผู้ต้องหานำรถมาคืนแล้วก็เจรจาให้ผู้เสียหายถอนแจ้งความทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของพนักงานสอบสวน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับอ้างว่าคดีดังกล่าวอาจไม่อยู่ในอำนาจการสอบสวนพื้นที่ของ สน.บางขุนเทียน พร้อมทั้งบ่ายเบี่ยงและพยายามเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายเจรจา เพื่อถอนแจ้งความกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube