Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เสียใจ เหตุทุจริตเขตลาดกระบัง

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชี้ คนทุจริตในหน้าที่การงานตัวเอง ต้องสกรีนออก รับเสียใจ เหตุที่ลาดกระบัง

 

 

 

วันนี้ (7 ก.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องทุจริต ว่า เรื่องการทุจริตเป็นเรื่องที่เราไม่ปล่อยปละละเลย จากผลการประเมิน ITA ซึ่งเป็นตัวชี้วัดของทางสำนักงาน ป.ป.ช. (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) กรุงเทพมหานครถือว่าทำได้ดีขึ้น แต่เนื่องด้วยทาง ป.ป.ช. มีการเปลี่ยนหลักเกณฑ์การให้คะแนนให้มีความยากและเข้มข้นขึ้น ในปีนี้ (2566)

 

 

 

นี่คือสิ่งที่เราพยายามปรับปรุงระบบการทำงานให้เข้มข้นมากขึ้น หัวใจสำคัญคือความเอาจริงเอาจัง ไม่ยอมต่อเรื่องทุจริต และการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพราะไม่ต้องใช้วิจารณญาณส่วนบุคคล ลดการเผชิญหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งจะทำให้ลดการทุจริตได้ดียิ่งขึ้น

 

 

จากกรณีเกิดเหตุที่ลาดกระบัง เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ไม่อยากให้เกิด ไม่อยากเห็นคนของเราทำทุจริต แต่เมื่อเกิดแล้วก็ให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ มีการสืบสวนให้มากที่สุด ไม่อยากให้มีแพะรับบาป หรือการตัดตอนคนเดียว ไปถึงใครต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้รับรายงานไม่ได้ทำครั้งเดียวและยังมีรายละเอียดต่าง ๆ ในโต๊ะอีกเยอะ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพนักงานและเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครไม่ได้มีปัญหา คนที่กระทำการทุจริตเป็นคนส่วนน้อย ซึ่งจะต้องสกรีนออกไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube