fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” ร้อง ปอท. สอบ “วิโรจน์” กล่าวหาบิ๊กตู่

Featured Image
“สนธิญา” ร้อง ปอท. สอบ “วิโรจน์ ก้าวไกล” กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้ประธานยุทธศาสตร์ชาติ จ่อยื่น ป.ป.ช. สอบจริยธรรมการเป็น ส.ส. เร็วๆนี้

 

 

 

วันนี้(7 ก.ย. 66) นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายวิโรจน์ ลัขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล กรณีกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

 

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า เหตุเกิดจากการที่นายวิโรจน์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการชื่อดังและมีการพูดกล่าวหาถึงพล.อ.ประยุทธ์ ว่า “เป็นการลาจากตําแหน่งนายกรัฐมนตรี ไปเป็นตําแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งอาจจะมีอํานาจกํากับดูแลและควบคุมนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เพราะหากนายกรัฐมนตรีไม่ปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีถือว่ามีความผิดทางอาญาและอาจถูกถอดถอนจากตัวแหน่งอีกด้วย” ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงและเป็นการนําข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตนเองจึงมาร้องให้ทาง บก.ปอท. ตรวจสอบว่าคําพูดดังกล่าวของนายวิโรจน์นั้นเข้าข่ายนําข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่

 

 

โดยนําหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่มีการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการดังกล่าวพร้อมรายละเอียดที่เกี่ยวข้องมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตํารวจเพื่อตรวจสอบ ซึ่งตนเองได้เจาะจงเฉพาะนายวิโรจน์ แต่หากพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ดําเนินรายการดังกล่าวมาสอบปากคําเพิ่มก็เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

 

 

 

นอกจากนี้นายสนธิญา ยังฝากถึงพรรคก้าวไกลด้วยว่า ขอให้นําผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอันและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมาเผยแพร่ดีกว่ามากล่าวหาพาดพิงรัฐบาลชุดเก่าเช่นนี้ และนายวิโรจน์ เป็น ส.ส. ย่อมรู้ดีว่าว่ารัฐธรรมนูญบัญญัติอะไรไว้บ้างรวมถึงยุทธศาสตร์ชาติคืออะไรและ พล.อ.ประยุทธ์ สามารเป็นได้หรือไม่ แต่การกระทําดังกล่าวของนายวิโรจน์นั้น

 

 

เป็นการทําให้ประชาชนเข้าใจผิดทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทรายว่านายวิโรจน์ได้มีการออกมาขอโทษแล้ว โดยขณะนี้ตนเองกําลังพิจารณาอยู่ว่าจะดําเนินการร้องสอบจริยธรรมการเป็น ส.ส. ของนายวิโรจน์ จํานวน 1-2 เรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อดําเนินการตรวจสอบต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube