Home
|
อาชญากรรม

สมาคมอบต. จี้ “บิ๊กโจ๊ก” แจงปมประกาศจับ อบต.มูโนะ

Featured Image
สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย บุกจี้ “บิ๊กโจ๊ก” ชี้แจงปมประกาศจับ อบต.มูโนะ เหตุโกดังพลุระเบิด ทำให้สมาคมฯเสียหาย ปักดันการทำงาน แต่หากมีหลักฐานพร้อมน้อมรับ

 

 

 

รศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ในฐานะ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย เขายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ชี้แจงกรณีประกาศออกสื่อว่าจะออกหมายจับและดำเนินคดีกับ นายก อบต. มูโนะ ปลัด ของ อบต.มูโนะ เกี่ยวกับคดีโกดังพลุเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ข้อหา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เป็นการเร่งรัดและทำเกิดเหตุหรือไม่ เนื่องจากการประกาศจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ อบต.ดังกล่าว

 

 

โดยที่ไม่มีการไต่สวนหรือสอบข้อเท็จจริงทำให้สมาคมนายก อบต.ทั่วประเทศกว่า 5พันแห่ง ได้รับความเสียหาย ถึงแม้จะไม่มีการระบุรายชื่อแต่ในนามสมาคม อบต.ฯ ได้รับผลกระทบ เพราะที่ผ่านมาสมาคมฯมีการดูแลกวดขัน และส่วนตัวได้มีการโทรศัพท์พูดคุยและสอบถาม นายกฯอบต.มูโนะ พบว่ายังไม่มีการดำเนินใดๆตามที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

 

รศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ยังกล่าวว่าหากทางตำรวจมีพยานหลักฐานว่าบุคคลที่ถูกกล่าวหากระทำความผิดจริง ทางสมาคมฯ ก็พร้อมน้อมรับไปตามขั้นตอนของกฎหมายแต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการมาร้องเรียนวันนี้ไม่ได้เป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ต้องการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชี้แจงเพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัยเคลือบแคลงการทำงาน โดยยังไม่ถึงขั้นจะดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่ายังไม่มีการดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่รัฐ แต่มีการดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานและโยกย้ายตำรวจพื้นที่และฝ่ายปกครองออกนอกพื้นที่เท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube