fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ทางหลวง เดินหน้ากวดขัน-จับป้ายทะเบียนปลอม

Featured Image
ตํารวจทางหลวง จับหนุ่มสวมป้ายทะเบียนปลอม อ้างบริษัทขายรถยังไม่มีป้ายแดงให้

 

 

 

ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ มณีวงค์ รอง สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุม นายเจตนิพิฐ อายุ 34 ปี ในความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณถนน หน้าศูนย์ปฏิบัติการจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย

 

 

 

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. /รรท.ผบก.ทล. สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวง ออกกวดขัน จับกุม รถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการจับกุมรถป้ายแดงปลอมจำนวนหลายราย นั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการแจ้งเตือนของกล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก “ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย”Suspect Vehicle Command Center(SVCC) ของกล้องตรวจจับแยกแม่กรณ์ ขาขึ้น ทล.1 ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

 

 

ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอม ยี่ห้อ เอ็มจี สีแดง ผ่านบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบ ติดตามจนรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่มาจนถึงบริเวณถนนหน้าศูนย์ปฏิบัติการจราจร สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้ส่งสัญญานให้หยุดรถ และได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบ นายเจตนิพิฐ ฯเป็นผู้ขับขี่ จึงได้ขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า แผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงดังกล่าว เป็นป้ายปลอมทั้งแผ่นหน้าและหลัง และสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษ 1 เล่ม ปลอม ซึ่งไม่ได้มาจากกรมการขนส่งออกให้ เมื่อสอบถามนายเจตนิพิฐฯ ให้การว่ารถยนต์คันดังกล่าว เช่าซื้อมาจาก บริษัทหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยรับรถมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 แต่ยังไม่ได้ทะเบียนรถ

 

อยู่ระหว่างให้ผู้แทนจำหน่ายจดทะเบียนต่อกรมการขนส่งทางบก โดยอ้างว่าทางบริษัทฯยังไม่มีป้ายแดงของกรมการขนส่งให้ นายเจตนิพิฐฯ จึงได้ติดต่อเพื่อน ซึ่งเป็นพนักงานขายของบริษัทรถยี่ห้อหนึ่ง เพื่อขอป้ายแดงมาติดรถคันดังกล่าวก่อนในเบื้องต้น กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้านี่ตำรวจชุดกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube