fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กองปราบฯ บุกค้นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี

Featured Image
กองปราบ สนธิกำลัง กรมสรรพสามิต และโรงงานยาสูบ บุกค้นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี

 

 

 

 

วันนี้ (26 ก.ค 66) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นางศันสนี หรือเพ็ญฯ ในฐานความผิด “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรฯ” สถานที่ตรวจค้น 4 จุด ใน กทม. พร้อมของกลางที่ตรวจยึด บุหรี่ที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ และบางส่วนเป็นบุหรี่ปลอม ตัวอย่างยี่ห้อของกลาง เช่น Marlboro ,L&M ,Texas 5 ,Canyan , Oris ,Cappital จำนวนทั้งสิ้น 20,973 ซอง คิดเป็น 419,460 มวน ประมาณ 40 ลัง

 

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นสืบทราบว่า ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภท บุหรี่นำเข้าหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ ให้กับกลุ่มร้านค้าปลีกและบุคคลในพื้นที่ โดยอ้างว่า “สินค้าที่ขายนำเข้าจากต่างประเทศ และเสนอขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด”

 

 

หลังจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาได้มีการกระจายสินค้าเก็บไว้หลายที่เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่และหลีกเลี่ยงการจับกุม รวมทั้งห่อหุ้มสินค้าด้วยถุงพลาสติกเขียวที่มีกลิ่นปัสสาวะจากสุนัขหรือแมว เพื่อกลบกลิ่นบุหรี่ตอนลักลอบนำเข้า จากการตรวจสอบสินค้าพบว่าไม่ปรากฎตราหรือฉลาก เกี่ยวกับตัวสินค้าว่าเป็นสินค้าชนิดใด ใช้งานอย่างใด หรือสัญลักษณ์ที่ระบุว่าได้ผ่านตัวแทนนำเข้าในประเทศไทย ทำให้เชื่อว่าเป็นสินค้าที่ถูกลักลอบนำเข้ามาในประเทศแบบผิดกฎหมาย

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขอหมายค้นเพื่อเข้าทำการตรวจค้นทั้งหมด 4 จุด พบของกลางเป็นบุหรี่นำเข้าจำนวนมาก และพบผู้ต้องหาเป็นผู้นำตรวจค้น เมื่อตรวจยึดของกลางแล้ว ได้เชิญผู้ต้องหามาให้ปากคำ และแสดงเอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube