Home
|
อาชญากรรม

ผบ.เหล่าทัพ ยังไม่ชัดร่วมประชุมสภาฯโหวตนายกฯรอบ3

Featured Image
ผบ.เหล่าทัพ ยังไม่ชัดร่วมประชุมสภาฯโหวตนายกฯรอบ3วันที่ 27 ก.ค.นี้หรือไม่

 

 

 

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประชุม ผบ.เหล่าทัพ ครั้งที่ 5/2566 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ,พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ,พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

โดยหลังการประชุมเกือบ2ชั่วโมง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่มีแถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่สื่อมวลชนได้พยายามสอบถามว่าจะเดินทางไปประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 27 ก.ค.นั้ หรือไม่ เพราะนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าการประชุมเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีเป็นภารกิจสำคัญ ซี่ง พล.อ.เฉลิมพล ระบุเพียงสั้นๆว่า “ดูตามภารกิจ ครับ” ขณะที่ ผบ.เหล่าทัพ คนอื่น ได้แต่ยิ้ม ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งแรก ผบ.เหล่าทัพ ได้ลาประชุมเนื่องจากอ้างว่าติดภารกิจสำคัญ เช่น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีภารกิจลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่2 ผบ.ทหารสูงสุด ,ผบ.ทร. ผบ.ทอ. และผบ.ตร.เข้าร่วมการประชุม ซึ่งที่ประชุมรัฐสภามีมติ 395 ต่อ 312 ว่า การเสนอชื่อนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีถือเป็น “ญัตติ” ตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2563 ข้อที่ 41 ในเมื่อรัฐสภาโหวตคว่ำชื่อของ นายพิธา ไปแล้วเมื่อ 13 ก.ค. จึงไม่สามารถเสนอชื่อเดิมให้สมาชิกรัฐสภาโหวตซ้ำได้อีกตลอดสมัยประชุมนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube