Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งหลอกลงทุนเว็บไซต์ต่างประเทศ สูญเงินหลายล้าน

Featured Image
ตำรวจ ปอศ. รวบสมาชิกแก๊งหลอกลงทุนเว็บไซต์ต่างประเทศ ก่อนปิดเว็บหนี เสียหายหลายล้านบาท

 

 

 

พ.ต.ต.หญิง ปวีณวรรณ สินธุชัย สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายณัฐวิทย์ กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ถูกกลุ่มของผู้ต้องหาประกาศชักชวนลงทุนกับเว็บไซต์ต่างประเทศผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นการลงทุนในหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยภายหลังเว็บไซต์ดังกล่าวได้ปิดตัวไป ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถถอนเงินได้ รวมมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนเงินหลายล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบและพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้ดำเนินการติดตามจับกุมหนึ่งในสมาชิกกลุ่มดังกล่าวไปแล้ว 1 ราย และมีนายณัฐวิทย์ เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มได้หลบหนีไป

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมนายณัฐวิทย์ ซึ่งจากการเฝ้าติดตามและรวบรวมข้อมูลของผู้ต้องหา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube