Home
|
อาชญากรรม

ปส.สกัดยาบ้ากว่า 22 ล้านเม็ดไอซ์ 620 กก.

Featured Image
ตำรวจปส. สกัดยาบ้ากว่า 22 ล้านเม็ด ไอซ์ 620 กก. ทลาย 7 เครือข่าย พร้อมเร่งขยายผลจับผู้สั่งการ

 

 

วันนี้ (7 ก.ค. 66) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ บช.ปส. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติด 7 ราย สามารถจับกุมผู้ต้องหารวม 17 ราย ยึดของกลางเป็นยาบ้า 22 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 620 กิโลกรัม รถยนต์ 19 คัน และทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องจากยาเสพติด 8 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นคดีลำเลียงยาเสพติดเครือข่ายพื้นที่ภาคอีสาน 4 คดี ภาคเหนือ 2 คดี และภาคกลางอีก 1 คดี โดยในการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้นำของกลางยาเสพติดทั้งหมด มาตั้งแสดงแก่สื่อมวลชนประกอบการแถลงข่าว

 

 

พล.ต.อ.ชินภัทร กล่าวว่า ทั้ง 7 คดีเป็นคนละเครือข่ายกัน แต่มีต้นทางเดียวกันคือ ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน แล้วเครือข่ายต่าง ๆ ก็ส่งคนไปรับยาเสพติดแล้วมากระจายตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศตามเป้าหมาย ซึ่งความน่ากังวลคือ ในช่วงหลังมานี้ เครือข่ายยาเสพติดได้ลักลอบขนยาเสพติดง่ายขึ้น จากแต่ก่อนที่จะลำเลียงผ่านรถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่

 

 

เปลี่ยนมาเป็นการซุกซ่อนตามรถยนต์ทั่วไป ซึ่งยากที่จะสังเกตและสามารถเล็ดลอดสายตาตำรวจมากระจายยาเสพติดภายในเมืองได้ง่ายขึ้น ซึ่งทางตำรวจ ปส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะกวดขันเข้มงวดมากขึ้น ในการตรวจตราและสืบสวนขบวนการยาเสพติดเหล่านี้ รวมทั้งประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ให้ช่วยกันสกัดและป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดข้ามแดน

 

นอกจากนี้ ยังแสดงความกังวลถึงกลุ่มผู้ต้องหาขนย้ายยาเสพติด ที่หลัง ๆ มานี้พบว่า มีอายุน้อยลงเรื่อย ๆ คาดว่าเกิดจากการที่กลุ่มคนเหล่านี้ไม่มีงานทำและเห็นว่างานลักลอบลำเลียงยาเสพติดเป็นงานที่ได้เงินดี จึงต้องช่วยกันเฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์แก่ประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ว่า อย่าหลงใหลในผลประโยชน์ ที่แม้ว่าจะได้มาง่าย ๆ แต่ก็เสี่ยงความผิดต่อกฎหมายบ้านเมืองและ เป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดภัยต่อสังคมได้

 

 

 

ส่วนในทางคดี หลังจากนี้ทางตำรวจ ปส. จะดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหาตามกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ รวมทั้งจะสืบสวนขยายผลถึงตัวการรายใหญ่และขบวนการรายอื่น ๆ ต่อไป นอกจากนี้ยังเสนอแนะให้ออกกฎหมายตรวจตราเข้มงวดกับบรรดาขนส่งเอกชน เพราะมีความกังวลว่า กลุ่มขนส่งเอกชนที่ไม่มีกฎหมายควบคุมนั้น อาจจะถูกใช้เป็นช่องทางในการ ลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านการขนส่งสินค้าอีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube