fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบมือยิงหนุ่มรัสเซีย คาสนามบินภูเก็ต!

Featured Image
ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 8 จับชาวคาซัคสถานยิงชาวรัสเซียบาดเจ็บสาหัสที่ จ.ภูเก็ตได้แล้ว โดยแกะรอยจากวงจรปิดจนคุมตัวได้ภายใน 48 ชั่วโมง ขณะเตรียมขึ้นเครื่องบินหลบหนีออกนอกประเทศ

 

 

 

 

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผย กรณีเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย อายุ 44 ปี ถูกยิง 4 นัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณริมถนนย่านการค้าตำบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 มิ.ย. 66) โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายผู้ก่อเหตุได้ โดยแต่งกายมิดชิด หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปทางด้านหลังโครงการลากูน่าภูเก็ต ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถอดเสื้อเจ็ตเก็ต รองเท้า แว่นตา และถุงมือ ทิ้งไว้บริเวณข้างขุมน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร โดยยืนยันว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวคาซัคสถาน ที่ก่อเหตุดังกล่าวได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ขณะกำลังเตรียมขึ้นเครื่องบินหลบหนีไปประเทศรัสเซีย

 

 

โดยขณะนี้กำลังคุมตัวมาสอบสวน โดยจะให้ล่ามแปลภาษามาร่วมสอบสวนด้วย ขณะเดียวกันก็จะค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุได้นำไปทิ้งไว้ในบ่อน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3-4 กิโลเมตร ซึ่งอาจจะต้องสูบน้ำออกเพื่อค้นหาปืนซึ่งเป็นของกลางในคดี

 

 

ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่าในส่วนของสาเหตุที่ลงมือในครั้งนี้ชุดสืบสวนต้องสอบสวนก่อน แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะทำเป็นกลุ่มขบวนการที่ใช้ประเทศไทยเป็นพื้นที่ก่อเหตุ ก่อนจะหลบหนี ซึ่งตำรวจไทยก็มีประสบการณ์ในการทำคดีในลักษณะนี้จึงได้บูรณาการกับทุกฝ่ายจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ภายใน 48 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุ

 

 

การสืบสวนจนพบตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ ตำรวจได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางหลบหนีจนพบผู้ต้องสงสัยนำเสื้อคลุมกันฝนไปทิ้ง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไปจอดไว้ในรีสอร์ทที่พักในจังหวัดภูเก็ต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube