fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สั่งสอบ! อ้าง จนท.กรมสรรพสามิต โทรเคลียร์ ตร.จับนํ้ามันเถื่อน

Featured Image
อธิบดีกรมสรรพสามิต สั่งสอบ เจ้าหน้าที่ระดับสูง โทรเคลียร์ตำรวจไม่ให้ดำเนินคดีรถบรรทุกลอบขนน้ำมันเถื่อน

 

 

 

นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้รับรายงาน กรณีกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตประจวบคีรีขันธ์ จับ นายสมบัติ อายุ 47 ปี ในความผิดฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ได้ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมขาเข้า ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมีรถบรรทุกน้ำมันดีเซล 15,000 ลิตร เป็นของกลางในคดี และ ภายหลังการจับนายสมบัติ

 

 

ได้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมสรรพสามิตคนหนึ่ง โทรศัพท์มาขอเจรจาไม่ให้ดำเนินคดี กับนายสมบัติ แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับไม่ยินยอม โดยในเรื่องดังกล่าว กรมสรรพสามิต ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่เคารพต่อกฎหมาย จึงได้สั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน

 

 

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ผู้โทรศัพท์มาขอเจรจาเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตจริงหรือไม่ และตรวจสอบว่าน้ำมันปริมาณดังกล่าว เป็นน้ำมันเถื่อน หรือน้ำมันที่ขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง กรมสรรพสามิตจะดำเนินการต่อบุคคลที่กระทำความผิดตามระเบียบ และกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้นทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube