fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.คุมตัวอดีต รปภ.ทำแผนชิงทรัพย์ร้านทอง

Featured Image
ตำรวจคุมตัวอดีต รปภ.ทำแผนชิงทรัพย์ร้านทอง ย่านบางแค อ้างตกงาน ไม่มีเงินใช้ เตรียมฝากขังศาล 26 พ.ค.

 

 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 นำตัว นายนิธินันท์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร หลังใช้ปืนปลอม ก่อเหตุชิงทรัพย์ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 71 บาท จากร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัส บางแค ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา สน.หลักสอง ไปทำแผนปประกอบคำรับสารภาพ ที่ จุดเกิดเหตุ โดยใช้เวล าทำแผน~ประมาณ 30 นาที จึงคุมตัวกลับโรงพัก เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนดำเนินการฝากขังศาลอาญาธนบุรี ในวันพรุ่งนี้

 

 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า คดีนี้ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกนาย ที่ใช้เวลาเพียง 8 ชั่วโมง ในการตามล่าหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการได้ โดยเมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 24 พ.ค. หลังจากผู้ต้องหาพยายามตระเวนไปก่อเหตุที่ร้านทองในพื้นที่ สน.เพชรเกษม และ พื้นที่อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร มาแล้วแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากทางร้านอื่นๆ ไหวตัวทันประกอบกับมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ทำให้ลงมือยาก

 

 

กระทั่งมาพบร้านทอง แห่งนี้ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดไม่มีประตูหรือเหล็กกั้น จึงตัดสินใจ คืออาวุธปืนปลอมเข้ามาข่มขู่พนักงาน ว่า “หากกดออดจะยิง” ก่อนกระโดดขึ้นไปเหยียบบนตู้กระจก และชิงทรัพย์เอาทองรูปพรรณรวม 71 บาท วิ่งหลบหนีออกไปขึ้นรถเก๋งที่ขับมา และขับมุ่งหน้าไปทางถนนกาญจนาภิเษกขาออก จุดหมายปลายทางคือ หมู่บ้านเอื้ออาทร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จนกระทั่งตำรวจติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้

 

 

 

“เบื้องต้น ชุดจับกุมเข้าตรวจยึดของกลางเอาไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่ผู้ต้องหาจะนำไปขาย ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำจำนวน 60 เส้น เศษสร้อยคอทองคำที่ขาดขณะดึงออกจากตู้ จำนวน 3 ชิ้น รถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุ อาวุธปืนปลอม กระเป๋าเดินทาง และเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุ

 

 

จากการสอบสวนในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยมีแรงจูงใจ เพียงเรื่องเดียวคือว่าช่วงนี้ตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย ส่วนการตรวจสอบประวัติก็ไม่เคยพบว่าถูกดำเนินคดี หรือมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) ทางพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีในช่วงก่อนเวลา 12.00 น.ต่อไป”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube