fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัยการเลื่อนสั่งคดีนอทฟอกเงิน 19 พ.ค.

Featured Image
อัยการคดีพิเศษเลื่อนฟังคำสั่ง คดี”นอท”กับพวก ฟอกเงินหวย 19 พ.ค.เหตุเอกสารข้อเท็จจริงจำนวนมาก ตรวจสอบรอบคอบ

 

 

 

วันนี้ (8 พ.ค.66) พนักงานอัยการคดีพิเศษ เลื่อนฟังคำสั่งคดีที่ นายพันธ์ธวัช หรือนอท นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย ถูกกล่าวหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน สำหรับ นายพันธ์ธวัช ถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้นายอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 คน ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้มีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ ทำหน้าที่กดเงิน ผู้ต้องหาทุกคนให้การปฏิเสธ

 

 

โดยวันนี้พนักงานอัยการได้มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปเนื่องจากได้ดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐานสำนวนคดีด้วยความละเอียดรอบคอบแล้ว เห็นว่าคดีมีข้อเท็จจริงที่ยุ่งยากสลับซับซ้อนยิ่งกว่าคดีอาญาทั่วไป โดยมีเอกสารรวม จำนวน 175 รายการ 34 แฟ้ม 15,405 แผ่น ซึ่งพนักงานอัยการต้องพิจารณาตรวจสอบพยานบุคคล พยานเอกสารด้วยความละเอียดรอบคอบรัดกุม

 

เป็นเหตุให้คณะทำงานของสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุดไม่อาจพิจารณาทำความเห็นคำสั่งได้ทันในวันที่ 8 พ.ค. โดยคณะทำงานของสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ทำการยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 5 กับผู้ต้องหาที่ 22,29,31 ต่อศาลอาญา จึงให้ผู้ต้องหาที่ 1,4 – 8,ที่ 9 – 12 และที่ 33 – 41 เลื่อนไปนัดฟังคำสั่งทางคดีในวันที่ 19 พ.ค. เนื่องจากวันที่ 20พ.ค. เป็นวันหยุดราชการ

 

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนดีพิเศษได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมาโดยอธิบดีดีอัยการคดีพิเศษจะต้องรายงานให้อัยการสูงสุดทราบ ตามแนวทางเรื่องการ ปฏิบัติเกี่ยวกับสำนวนคดีอาญาของสำนักงานคดีพิเศษ

 

 

เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอาญาที่สำคัญที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ และเป็นคดีที่รัฐมีนโยบายป้องกันหรือปราบปรามเป็นพิเศษ สำหรับคดีนี้มูลค่าความเสียหาย 1 พันล้านบาท (มูลค่าเงินหมุนเวียนระหว่างกระทำความผิด) โดยคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 41 คน แต่วันนี้นำผู้ต้องหามาส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการจำนวน 17 รายส่วนที่เหลือ หลบหนีและศาลได้ออกหมายจับไว้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube