fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.วางมาตรการเข้มรับมือสงกรานต์

Featured Image
ตร.วางมาตรการเข้มรับมือสงกรานต์ คาดรถติดมากกว่าปีที่ผ่านมา

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมวางมาตรการอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงสงกรานต์ ด้านตำรวจทางหลวงคาดการณ์ รถติดมากกว่าปีก่อน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมมาตรการด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัยรองรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะถึงนี้โดยจะนำมาตรการที่ประสบความสำเร็จมาดำเนินการอีกครั้ง

 

 

ทั้งการห้ามรถบรรทุกวิ่งบนถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทางไปและกลับในช่วงสงกรานต์ การเปิดช่องทางพิเศษ และให้ตำรวจในพื้นที่ร่วมดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ประชาชน ขณะเดียวกันยังต้องเข้มงวดในการตรวจสอบการดื่มแอลกอฮอล์ หรือการใช้สารเสพติดขณะขับขี่โดยเฉพาะในรถโดยสารขนาดใหญ่ และตามสถานีขนส่งต่าง ๆ ซึ่งจะบังคับใช้กฎหมายตามนโยบายรัฐบาลเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด

 

 

ด้านพล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวงกล่าวว่า จากการประเมินของกรมทางหลวง คาดว่าช่วงสงกรานต์ปีนี้จะมีปริมาณรถมากเดินทางเข้าออกกรุงเทพมหานครมากกว่าปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 5.3 หรือประมาณกว่า 7 ล้านคัน อาจทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น ทั้งยังพบว่าการเกิดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุมาจากการหลับในมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น กองบังคับการตำรวจทางหลวง 205 หน่วยบริการ จึงได้เตรียมที่พักบริการ 344 ห้อง ให้ประชาชนที่เหนื่อยล้าจากการขับขี่ได้ใช้พักผ่อน หรือจอดพักชั่วคราวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถตรวจสอบสถานที่พักได้ที่ www.booking.hwpdth.com

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube