Home
|
อาชญากรรม

สน.ศาลาแดง เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน

Featured Image
สน.ศาลาแดง เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน

 

 

พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน สน.ศาลาแดง โดยมี นายสุรศักดิ์ โรจนวิริยาภรณ์ ในฐานะประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สิมมาลี ผกก.สน.ศาลาแดงและข้าราชการตำรวจ สน.ศาลาแดง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิด

 

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนนั้น เป็นนโยบายของผบ.ตร. ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ที่ร่วมกันขับเคลื่อนให้มีการจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ประจำสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ขจัดอุปสรรคในการเข้าถึงกฎหมาย

 

สร้างความเสมอภาคเท่าเทียมแก่ประชาชนในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ประชาชนทุกชนชั้นสามารถเข้าถึงความยุตธรรมได้อย่างแท้จริง ลดปัญหาความขัดแย้ง เกิดความสมานฉันท์ ในสังคม อีกทั้งเพื่อให้การไกล่เกลี่ยคดีอาญาในชั้นพนักงานสอบสวนให้บังเกิดผลในทางปฏิบัติได้โดยเร็ว อันจะส่งผลให้งานสอบสวนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ พิจารณาจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนประจำสถานีตำรวจ ตาม พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ย ข้อพิพาท พ.ศ. 2562 ภายในเดือนมีนาคม 2566 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทั้งประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube