Home
|
อาชญากรรม

รวบสาวใหญ่ ลวงหนุ่มพิการสายตา ซื้อสลากฯ

Featured Image
รวบสาวใหญ่อ้าง ลวงหนุ่มตาบอด ซื้อลอตเตอรี่ 5,000 ใบ รวมเป็นเงินเกือบ 500,000 บาท แต่ไม่ส่งของให้ อ้างลูกสาวเป็นคนทำธุรกรรมทางบัญชี

 

 

วันที่ 25 มี.ค. ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 5 จับกุมน.ส.ทองพันธ์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ที่จ.151/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย.2565 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยจับกุมได้ในพื้นที่ อ. คลองหลวง จ. ปทุมธานี

 

 

คดีนี้ ชุดสืบสวนนครบาล 5 รับแจ้งว่า นายพชร อายุ 27 ปี เป็นผู้พิการทางสายตา (ผู้เสียหาย) ที่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 64 ให้ดำเนินคดีกับกับคนร้ายกล่าวคือ ช่วงประมาณ กลางเดือนส.ค.64 ตนรู้จักกับ น.ส.ทองพันธ์ โดยมีเพื่อนของตนแนะนำว่า น.ส.ทองพันธ์ เป็นยี่ปั๊วะ นายหน้า สามารถหาสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ ตนจึงได้ทำการติดต่อกัน น.ส.ทองพันธ์ ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์และคุยผ่านทางข้อความสนทนาแอพลิเคชั่นไลน์ เพื่อติดต่อขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

 

โดยตนได้ติดต่อขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดแรกคือ งวดประจำวันที่ 16 ก.ย.64 จำนวน 10 เล่ม จำนวน 1,000 ฉบับ เป็นเงินจำนวน 79,000 บาท และได้มีการโอนเงินจากบัญชีของตนที่ได้ระดมทุนมาจากคนรู้จัก คือบัญชีธนาคารชื่อบัญชีของ นายพชร ไปยังบัญชีธนาคารชื่อบัญชี น.ส.ทองพันธ์ เป็นเงินจำนวน 79,000 บาท เมื่อวันที่ 23 ส.ค.64 เวลา 19.17 น. และตน ได้รับสลากกินแบ่งรัฐบาลตามที่ตกลงซื้อขายกัน ซึ่งตนได้เดินทางไปรับสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดดังกล่าวด้วยตเอง ในวันที่ 5 ก.ย.64 โดยนัดรับสลากดังกล่าวที่ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) แยกนนทบุรี 1

 

 

จากนั้น มีการติดต่อขอซื้อ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ต.ค.64 จำนวน 50 เล่ม จำนวน 5,000 ฉบับ เป็นเงินจำนวน 395,000 บาท และ ตกลงซื้อเลขสลากแบบชุด ชุดละ 200 ใบ จำนวน 2 ชุด รวมสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 400 ฉบับ เป็นเงินจำนวนทั้งหมด 33,200 บาท รวม เป็นเงินทั้งหมด 428,200บาท โดยโอนเงินจากบัญชีของตน ไปยังบัญชีธนาคารชื่อบัญชี น.ส.ทองพันธ์

 

 

จากนั้น น.ส.ทองพันธ์ โทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถจัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลตามที่ได้ตกลงกันไว้ และ จะโอนเงินคืน แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้เงิน จึงไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ จนตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นภาคเสธ โดย ยอมรับว่าบัญชีดังกล่าวเป็นของตนจริง แต่ธุรกรรมที่เกี่ยวกับสลากกินแบ่งนั้น ลูกสาว ซึ่งทำงานธนาคารแห่งหนึ่งเป็นผู้นำไปใช้ ตนเองไม่ทราบกรณีดังกล่าว เนื่องทำงานเป็นลูกจ้างรายวันแพ็คของผลไม้ได้วันละ 350 บาทเท่านั้น เบื้องต้นขุดสืบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ท่าเรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube