fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นักสะสมชื่อดังตั้งรางวัลนำจับ คนขโมยภาพวาดอาจารย์เฉลิมชัย

Featured Image
นักสะสมงานศิลปะชื่อดัง-ผู้บริหารบริษัทยา เข้าแจ้งความตำรวจ ช่วยตามจับโจรขโมยผลงานศิลปินแห่งชาติ ภาพวาดอาจารย์เฉลิมชัย ใครแจ้งเบาะแสมีรางวัลนำจับให้ 30,000 บาท

 

 

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 มีนาคม 2566 รศ.ภก.ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย เภสัชกรและเป็นผู้บริหารบริษัท เกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า จำกัด ผู้ผลิตยาระดับแนวหน้าของประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความพร้อมสินบนนำจับมิจฉาชีพซึ่งขโมยผลงานศิลปะที่ตัวเองสะสม ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “Art Parkpoom Teng” ว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 66 เจ้าตัวได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว. (สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน

 

 

กรณีภาพวาดรูปวิมานพร้อมด้วยลวดลายไทย วาดด้วยลายเส้นปากกาสีดำบนพื้นกระดาษสีทอง มีดอกบัวรูปพุ่มข้าวบิณฑ์ขนาบซ้ายขวาข้างละ 1 ดอก มีต้นไม้พุ่มประดับกระจกกระจายอยู่ด้านล่าง ส่วนด้านบนมีท้องฟ้าประกอบกับดอกไม้คล้ายดอกพิกุลกระจายอยู่ ซึ่งเป็นผลงานที่วาดและเซ็นชื่อกำกับโดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เมื่อเดือน ก.พ. 2543 ได้สูญหายไปจากบ้านพัก ในท้องที่ สน.ตลิ่งชัน

 

 

โดยรายงานประจำวันที่พนักงานสอบสวนรับแจ้งเป็นหลักฐานยังระบุ ขนาดภาพวาดดังกล่าวไม่รวมกรอบว่า มีความสูง 33 เซนติเมตร กว้าง 41 เซนติเมตร แต่ได้สูญหายไปพร้อมกรอบสีทองแบบเรียบ มีเม็ดไข่ปลาล้อมรอบในกรอบด้านใน ระหว่างกรอบทองและรูปภาพ คั่นด้วยกระดาษแข็งสีฟ้าเข้มอมเทา โดยขนาดของภาพวาดรวมกรอบสูงประมาณ 70 เซนติเมตร กว้างประมาณ 80 เซนติเมตร เบื้องต้น รศ.ภก.ดร.ภาคภูมิ ได้นำภาพถ่ายผลงานศิลปะที่สูญหายมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ให้เพื่อนในสื่อสังคมออนไลน์ช่วยตามหาพร้อมมีสินบนนำจับให้ผู้แจ้งเบาะแส จำนวน 30,000 บาท อีกทั้งยังติดแฮชแท็ก #อย่าให้โจรมีที่ยืนในสังคม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube