fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตัวแทนเหยื่อ ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกใช้ชื่อซื้อ รถจยย.

Featured Image
ตัวแทนเหยื่อผู้เสียหายถูกหลอกใช้ชื่อซื้อรถจักรยานยนต์ รวมตัวร้องกองปราบ มูลค่าความเสียหายกว่า4ล้านบาท

 

วันนี้ (23 ก.พ. 66) เวลา 10.30 น. ตัวแทนผู้เสียหายจำนวน 5 คน จากจำนวนผู้เสียหายประมาณ 30 คน โดยมีมูลค่าความเสียหาย กว่า 4 ล้านบาท มาแจ้งความร้องทุกข์ กองกับการการ 2 กอง บังคับการตำรวจปราบปราม หลังถูกหลอกให้ใช้ชื่อซื้อรถจักรยานยนต์ รุ่นดัง โดยพฤติกรรมของคนร้ายจะไปโพสในทวิตเตอร์ว่าใครต้องการเงินให้ทักมา พอเหยื่อทักไปตอนแรกจะถามเรื่องส่วนตัว

 

คุณเพชร หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า คู่กรณี อักษรย่อ อ. ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า หากใครต้องการเงินก็ให้ทักมา ซึ่งพวกตนตอนนั้นกำลังเดือดร้อนเงินจึงทักไป จากคู่กรณีได้เชิญชวนให้พวกตนทำสัญญาออกรถจักรยานยนต์ให้เขา โดยใช้ชื่อของพวกตน ในการออกรถและจะจ่ายค่าเสียเวลาให้ โดยแต่ละคนจะได้รับค่าจ้างที่แตกต่างกันไป สำหรับตนได้ค่าจ้างจำนวน 20,000 บาท นอกจากนี้ทางคู่กรณีบอกว่า จะรับผิดชอบค่ารถทั้งหมดและจะปิดค่ารถให้ภายใน 1-2 เดือนหลังจากออกรถเสร็จ รวมถึงได้ตกลงกันโดยมีการเซ็นสัญญาระหว่างตนและคู่กรณีด้วย

 

โดยในสัญญาที่ทำข้อตกลง ระบุว่าการอนุมัติหลังจากที่ไฟแนนซ์อนุมัติผ่านรถและมีการเซ็นมอบรถให้จะให้จำนวนเงินจำนวน 20,000 บาท หากสัญญาครบสองเดือนนั้นอนุมัติหลังจากที่ไฟแนนซ์อนุมัติก็จะทำการเปลี่ยนสัญญาก็จะทำการเปลี่ยนสัญญาเป็นชื่อคู่กรณีสุดท้ายแล้วก็ไม่เป็นไปตามสัญญาหลังจากที่พวกตนได้ทำสัญญากับทางคู่กรณีไปแล้วก็ไม่สามารถที่จะติดต่อทางคู่กรณีได้ในขณะที่รถที่พวกตนทำสัญญาไว้กับทางร้านทางคู่กรณีก็ได้รับรถคันนั้นไป

 

คุณเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่พวกตนทำลงไปนั้นยอมรับว่าร้อนเงิน จึงตัดสินใจทักไปหาเขา โดยการที่พวกตนถูกหลอกนั้นพวกตนถูกหลอกเพียงแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น แต่ตนคิดว่าตนไม่น่าจะถูกหรอกเพียงแค่คนเดียวจึงตัดสินใจตามหาผู้เสียหายจึงเกิดการรวมตัวกันในวันนี้

 

สำหรับที่พวกตนมาแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้เพื่อที่อยากจะให้ทางคู่กรณีนั้นออกมารับผิดชอบและ อยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างซึ่งก่อนหน้านี้พวกตนได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจ ในพื้นที่แต่ ว่าตำรวจในพื้นที่ไม่รับแจ้งความโดยบอกว่ากรณีของพวกตนนั้นเป็นความผิดร่วมไม่สามารถรับแจ้งความได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube