fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. รับ มีตำรวจถูกสอบวีซ่าทุนจีนไม่เป็นธรรม

Featured Image
ผบ.ตร.ยอมรับมีตำรวจ ตม.ร้องเรียนถูกสอบคดีวีซ่าทุนจีนไม่เป็นธรรม สั่งตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงภายใน 30 วัน ขณะเดียวกันยังไม่ได้รับผลสรุปเอาผิดจาก บิ๊กโจ๊ก

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.เตรียมสรุปผลการสืบสวนสอบสวนเอาผิดตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกว่า 100 นายเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกออกวีซ่าให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทาในสัปดาห์นี้ว่า ขณะนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้ส่งเรื่องดังกล่าวมายังตนเอง

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีข้าราชการตำรวจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีหนังสือร้องเรียนมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าการสอบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเป็นไปโดยมิชอบ ตนเองจึงสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพร้อมคณะ ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.พร้อมกับระบุว่าการสอบสวนครั้งนี้เป็นไปตามขั้นตอนที่มีผู้ร้องเรียนโดยตนเองยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่ามีมูลหรือไม่ ต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการก่อน

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าในส่วนของการทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ทำในฐานะรองผบ.ตร.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน แต่ในส่วนของพนักงานสอบสวนจะมีอำนาจหน้าที่สอบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่ ก็จะต้องไปดูในรายละเอียด ส่วนผลการสอบหากพบว่ามีการสอบสวนโดยมิชอบตามที่มีการร้องเรียนจริง จะส่งผลให้ผลการสืบสวนสอบเอาผิด ตม.หรือไม่ ไม่สามารถตอบได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube