Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ตรวจแนวฟันหลอทรงวาดเผยยังไม่น่าห่วง

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ ตรวจน้ำแนวฟันหลอทรงวาดสั่งเฝ้าระวังน้ำขึ้นสูงสุดตอน5โมงเย็น ขณะน้ำในคลองหลักอยู่ในระดับควบคุมหมดแล้ว ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดขณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำริมเจ้าพระยา โดยเดินตรวจแนวฟันหลอย่านทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ลงตรวจย่านดุสิตไปแล้ว

 

ทั้งนี้เพื่อเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงและน้ำเหนือโดยวันนี้น้ำจะขึ้นเต็มที่เวลา 17.00น.รอบเดียว พร้อมระบุว่าสถานการณ์ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงระดับน้ำยังต่ำกว่าคันกั้นน้ำแม้สถานีบางไทร (C29A) ปล่อยน้ำที่ 3,000 ลบ.ม./ต่อวินาที

 

แต่ยังไม่วิกฤตยังไม่ท่วมถึงคันกั้นน้ำ ยอมรับว่าปีที่ผ่านมาทรงวาดค่อนข้างได้รับผลกระทบเนื่องจากเรือที่วิ่งด้วยความเร็วมีคลื่นแรงส่งผลให้แนวกระสอบทรายพัง โดยปีนี้ได้เพิ่มความแข็งแรงมากขึ้นโดยการเสริมกรงเหล็ก

 

โดยจากการพูดคุยกับชาวบ้านบริเวณดังกล่าวพบว่ามีการเรียงกระสอบทรายหน้าบ้านและปีนี้ถือว่าหนักพอสมควรเพราะน้ำเยอะ ส่วนจุดฟันหลอทางเขตสัมพันธวงศ์ได้วางกระสอบทรายไว้หมดแล้ว และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เตรียมรับมือตอนน้ำขึ้นด้วย ส่วนจุดอ่อนในเขตนอกจากทรงวาดแล้วอีกจุดคือโรงเกือกตลาดน้ำ เพราะน้ำจะซึบเข้าด้านในทางเขตได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเตรียมการแก้ไขปัญหาไว้แล้ว

 

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองทั้งถนนสายหลักและหลายชุมชนลดลงหมดแล้วเนื่องจากน้ำในคลองหลักเช่น คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว ระดับน้ำต่ำกว่าระดับควบคุมแล้ว ประกอบกับไม่มีฝนตกลงมาด้วยทำให้สถานการณ์คลี่คลายเร็วขึ้น พร้อมเป็นกำลังใจให้ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดที่ยังมีน้ำท่วมด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube