fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ ไม่ค่อยกังวล ฝุ่น PM 2.5

Featured Image
ชัชชาติ เผย ไม่ค่อยกังวลเรื่อง ฝุ่น PM 2.5 – กลุ่มอากาศสูงจากจีนเริ่มแผ่ลงมาอาจจะทำให้อากาศเย็นลง

 

 

วันนี้ (5 ต.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กลุ่มอากาศสูงจากจีนเริ่มแผ่ลงมาความดันลงมาประมาณ 1010 ก็อาจจะทำให้อากาศเย็นลง ก็เป็นสิ่งที่ดีทำให้ร่องความกดอากาศไม่มีแล้ว ส่งผลให้ความกดอากาศต่ำในกทม.ก็จะน้อยลงและมีลมแรงขึ้น อย่างวันนี้ก็เห็นฝนไปเร็ว ฝนในพื้นที่ก็มีปัญหาน้อยลง ที่กังวลอยู่คือ น้ำเหนือ ที่จะมาจาก 2 ฝั่งคือมาจากแม่น้ำเขื่อนเจ้าพระยาที่มาจากชัยนาท และมาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่ปล่อยมาทางแม่น้ำป่าสักมารวมกัน อย่างเมื่อวานจะประมาณ 3100 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งถ้า 3500 ลบ.ม.ต่อวินาที น่าจะอันตราย เขื่อนป่าสักก็เต็มประมาณ 100% หรือน่าจะ 108% เมื่อวานก็ปล่อยมาประมาณ 900 คิว วันนี้อาจะลดลงหน่อยหนึ่ง

 

ทั้งนี้ในมุมของ กทม. อยากให้ระบายออกมาทางแม่น้ำเจ้าพระยาให้มากที่สุด เพราะถ้าระบายไปทางฝั่งตะวันออก ซึ่งคลองเล็ก ระบาย 200 ลบ.ม./วินาที จะส่งผลให้น้ำเอ่อท่วม พื้นที่เขตหนองจอก มีนบุรี และลาดกระบัง แต่ถ้าจะเร่งระบายน้ำช่วงนี้ ดันออกมาทางแม่น้ำเจ้าพระยาจะดีกว่า หากระบาย 3,500-4,000 ลบ.ม./วินาที ยังพอรับได้ ขณะเดียวกัน กทม.ก็ต้องระวังเรื่องน้ำทะเลหนุนด้วย เดี๋ยวจะลงพื้นที่ตรวจจุดฟันหลอใน กทม. เพราะขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลง

 

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ค่อยกังวลเรื่อง ฝุ่น PM 2.5 เพราะเรามีมาตรการไปแล้ว คือได้ทำแผนละเอียดแล้ว ก็ให้แต่ละหน่วยงานเริ่มทำหลายๆอย่างเราเดินหน้าทุกๆโครงการแต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงรายละเอียด เช่น เรื่องหาแนวร่วม เรื่องติดตั้งเซนเซอร์เตรียมเตือนภัยทุกโรงเรียน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube