Home
|
อาชญากรรม

จัดระเบียบสายไฟ 50% เป็นสายตาย

Featured Image
“ชัชชาติ” ลงพื้นที่จัดระเบียบสายไฟ พบ 50% เป็นสายตาย เตรียมร่างประกาศพาดสายสื่อสาร

 

 

วันนี้ (25 ส.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ซอยสุขุมวิท 55 ถนนทองหล่อ (ถนนสุขุมวิท-ถนนเพชรบุรี) นายชัชชาติ กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารที่ซอยสุขุมวิท 55 มีระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งมีสายสื่อสารที่ใช้งานไม่ได้แล้วกว่า 50% กสทช.เป็นเจ้าภาพ

 

ตามแผนการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพมหานครปีงบประมาณ 2565-2566 มีระยะทางรวมประมาณ 800 กิโลเมตรเป็นกลุ่มพื้นที่เร่งด่วนที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจและเป็นพื้นที่ที่มีผู้อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2565 จะจัดระเบียบสายสื่อสารในกรุงเทพมหานครภายใน 400 กิโลเมตร

 

ปัญหาสายสื่อสารที่รกรุงรังเป็นปัญหาหลักของประชาชน การจะนำสายไฟหรือสายสื่อสารลงดินจะเป็นขั้นตอนต่อไปมีรายละเอียดเยอะ เพราะต้องทำให้ต้นทุนต่ำสุด เพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่ประชาชน การจัดระเบียบเป็นขั้นตอนแรกที่สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องใช้งบประมาณ โดยขณะนี้กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างการร่างประกาศพาดสายสื่อสารต้องมีใบอนุญาตจาก กสทช.และการไฟฟ้านครหลวงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสายผี

 

“ประชาชนต้องใจเย็น ๆ เพราะการจะตัดสายสื่อสารได้จะต้องมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสายสื่อสารก่อน ต้องทำล่วงหน้าหลายสัปดาห์เพื่อความมั่นใจ เพราะหากตัดสายที่ยังทำงานอยู่จะมีความผิดตามกฎหมาย ผมพอใจมากที่ได้เห็นความร่วมมือของหลายหน่วยงานทุกคนเอาปัญหาประชาชนเป็นที่ตั้งและร่วมมือเพื่อทำให้เมืองดีขึ้น เมืองจะดีขึ้นได้ต้องมีความร่วมมือจากหลายภาคส่วน”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube