fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แจ้งจับ สาวหลอกลงทุน “บักกุ๊ดเต๋”

Featured Image
ผู้เสียหาย ลุยแจ้งความ หญิงสาว “อ้างเป็นลูกบุญธรรม อดีตรอง ผบ.ตร. หลอกลงทุนธุรกิจ บักกุ๊ดเต๋

 

ทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พากลุ่มผู้เสียหายที่ถูกบุคคลที่อ้างว่าเป็นลูกบุญธรรมอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฉ้อโกง หลอกให้ลงทุน เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

นายษิทรา กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นหญิงอายุ 36 ปี อ้างตัวว่าเป็นลูกสาวบุญธรรมของอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และชักชวนให้มาลงทุนในธุรกิจบะกุ๊ดเต๋ ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ผ่านเฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุ โดยสัญญาว่าจะแบ่งกำไรให้ผู้ลงทุน 15% ทุกเดือน

 

ก่อนหน้านี้ได้สอบถามไปยังอดีตรอง ผบ.ตร.คนดังกล่าว โดยได้รับการปฏิเสธว่าหญิงที่ก่อเหตุไม่ใช่ลูกบุญธรรม และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ แต่ยอมรับว่ารู้จักกันจริง ผู้ก่อเหตุได้โทรหาเพื่อขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้นำเอาของแบรนด์เนมมามอบให้ในลักษณะการติดสินบน เพื่อขออย่าแจ้งความดำเนินคดี

สำหรับ การลงทุนธุรกิจบะกุ๊ดเต๋ เป็นการลงทุนในลักษณะที่ยังไม่มีหน้าร้าน ไม่มีชื่อแบรนด์ มีเพียงตัวอย่างผลิตภัณฑ์และโพสต์ความน่าเชื่อถือ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ เบื้องต้น แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการโพสต์ข้อความเชิญชวน ทางเฟซบุ๊ก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube