fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้

Featured Image
ผู้ประสบภัยไฟไหม้บ่อนไก่เข้าค้นหาสิ่งของที่เหลือในกองเพลิง ขณะผู้ว่าฯ ชัชชาติ รุดให้กำลังใจช่วงเช้ายันไม่ทิ้งประชาชนแน่นอน

 

 

 

กลุ่มประชาชนประสบภัยจากเหตุไฟไหม้บ้านเรือนภายในชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ย่านพระราม 4 เสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน เดือดร้อนกว่า 100 คน ได้เข้าค้นหาและเก็บสิ่งของภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้ด้วยความสะเทือนใจ

 

โดย 1 ผู้ประสบภัยกำลังเดินหาแมวตัวโปรดที่ยังมีความหวังว่าจะรอดชีวิตและได้เจอหลังจากทรัพย์อื่น ๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด พร้อมเล่าว่าตอนนที่เกิดไฟไหม้ตนเองไม่อยู่ที่บ้าน แต่ในบ้านเลี้ยงแมวไว้ 4 ตัว หลังเกิดเหตุเจอ 1 ตัว ขาดอีก 3 ตัว จึงภาวนาว่าขอให้เจอ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก และมีความผูกพันเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แต่ก็ทำใจเพราะว่าทั้งบ้านและทรัพย์สินอื่น ๆ ถูกไฟไหม้เสียหายหมด จากนี้จะมีการตั้งหลักว่าจะทำอย่างไรต่อไป

 

ขณะที่ผู้ประสบภัยอีก 1 คน เล่าว่าขณะนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรกับสิ่งที่สูญเสีย เนื่องจากขณะนี้ทางครอบครัวเดือดร้อนเรื่องที่ลูกไม่มีที่อยู่และไม่สามารถไปโรงเรียนได้ แต่เบื้องต้นได้ความช่วยเหลือจากเจ้านายให้อาศัยชั่วคราวก่อน แต่ในระยะยาวทางครอบครัวยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะกลับมาอาศัยอยู่ที่เดิมหรือไม่ เพราะหากย้ายไปอยู่ที่อื่นก็จะทำให้ลูกเดือดร้อน โดยยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

 

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมและกำลังใจกับผู้ประสบภัยที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ (ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่) ที่กลายเป็นที่พักพิงชั่วคราวที่กรุงเทพมหานคร จัดไว้รองรับชาวบ้านที่เดือดร้อน พร้อมกับรับมอบสิ่งของจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนตลอดจนประชาชนที่ทยอยนำสิ่งของต่างๆเข้ามาช่วยเหลือ

 

พร้อมระบุว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องเด็กเล็กที่อยู่ในวัยเรียนประสบปัญหาเสื้อผ้าชุดนักเรียนอยู่ในกองเพลิง จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าจะหยุดเรียนนาน ส่วนปัญหาอื่นๆเช่น ที่อยู่อาศัยตลอดจนอาหารการกินไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับบริจาคตลอดไป

 

ดังนั้นจึงต้องมีหน่วยงานเข้ามาดูแลจัดการ เช่น ตั้งโรงประกอบอาหารชั่วคราว รวมถึงที่อาบน้ำให้ประชาชน เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาอีกนาน ส่วนที่พักอาศัยระยะยาวจะต้องหาพื้นที่ให้ประชาชนที่ประสบภัยได้เช่าอยู่ในราคาประหยัด เพราะบ้านที่พักอาศัยเดิมที่ถูกไฟไหม้จะต้องรอให้เจ้าของที่เป็นผู้พิจารณาว่าจะให้กลับมาอยู่หรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะไม่มีทิ้งประชาชนที่รับความเดือดร้อนแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube