fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สั่งสอบปมพาดพิงตำรวจช่วยผตห.โกงเงินสหกรณ์ฯ 700ล.

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบปมพาดพิงตำรวจช่วยผู้ต้องหาทุจริตเงินสหกรณ์ฯ 700 ล้านบาท

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีการนำเสนอพาดพิงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความช่วยเหลือในการหลบหนีแก่ผู้ต้องหากรณีคดีทุจริตเงินสมาชิกสหกรณ์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ มูลค่าเกือบ 700 ล้านบาทว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ที่เกี่ยวข้องทำความจริงให้ปรากฏ และเร่งรัดสืบสวนจับกุมต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมถึงทำการตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปมีส่วนเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่

 

หากตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด อีกทั้งหากตรวจสอบพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกษียณอายุราชการไปแล้วก็จะดำเนินการตามกรอบของกฎหมายต่อไปด้วยเช่นกัน

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่าในทางคดีขณะนี้ สน.นางเลิ้ง ได้รับคำร้องทุกข์และยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย โดยเป็นผู้จัดการสหกรณ์ฯและหัวหน้าฝ่ายการเงิน ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง ซึ่งมีอายความ 10 ปี และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก รวมถึงได้แจ้งเรื่องไปยังสำนักงาน ปปง. เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการฟอกเงินตามขั้นตอนต่อไป

 

อีกทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทำการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่อยู่ระหว่างหลบหนีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมถึงได้ดำเนินการนำข้อมูลหมายจับลงระบบเพื่อประกาศสืบจับ และแจ้งข้อมูลบุคคลที่มีหมายจับให้กับ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการขึ้นบัญชีบุคคลเฝ้าระวังเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกราชอาณาจักรและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube