fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุม 2 คนร้าย ลวงสาวท้องแก่ซื้อจยย.

Featured Image
จับกุม 2 คนร้าย ลวงสาวท้องแก่ซื้อรถจักรยานยนต์ จนเหลือเงินติดบัญชี 1 บาท ตรวจพบเคยมีคดียาเสพติด-ฉ้อโกง

 

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์(ONLINE PATROL)โดย บก.สส.ภ.2 ได้สืบสวนและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้แก่ นายศุภกิจ ถนอมชู อายุ 31 ปีและ นางสาวสุดารัตน์ พรมสมบัติ อายุ 33 ปี ในคดี “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน และฟอกเงิน”โดยสามารถจับกุม นางสาวสุดารัตน์ ได้ที่ บ้านเลขที่ 191/27 ม.8 ต.หัวไทร อ.หัวไทรจ.นครศรีธรรมราช และนายศุภกิจ ถูกจับกุมขณะกำลังหลบหนีไปที่บ้าน เลขที่ 147/5 หมู่ 4 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

 

 

สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายเป็นหญิงท้อง 6 เดือนได้ติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์กับเฟซบุ๊กชื่อว่า “อดิลก งามฉ่ำ”โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ในรูปแบบสาธารณะที่บุคคลทั่วไปสามารถติดต่อซื้อขายได้ มีการสร้างเครดิตให้ตนเองโดยการเอาภาพจากเฟซบุ๊กอื่นๆมาลงโพสต์ ทำเสมือนว่าเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์จริง จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ส่วนแรก เมื่อถึงเวลาตามที่กำหนดแล้ว ก็ไม่มีการจัดส่งเมื่อผู้เสียหายติดตามสอบถามเพื่อขอเงินคืน กลับถูกคนร้ายก็หลอกผู้เสียหายต่อไปอีกสูญเงินเก็บ 14,130 บาท จนสุดท้ายก็ไม่มีการจัดส่งรถจักรยานยนต์ให้แต่อย่างใด และถูกบล็อกและขาดการติดต่อไป

 

 

ซึ่งผู้เสียหายได้เปิดเผยว่า ตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์มาเพื่อให้สามีขับทำงานหาเงินไปใช้ฝากครรภ์ โดยเงินที่ใช้ซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้ ก็เป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย ซึ่งถูกหลอกจนหมดตัวเหลือในบัญชีเพียง 1 บาท ไม่ทราบว่าจะใช้ชีวิตหลังจากนี้อย่างไรต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 โดยสามารถจับกุมนางสาวสุดารัตน์ ได้ที่ บ้านเลขที่ 191/27 ม.8 ต.หัวไทร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช และนายศุภกิจ ถูกจับกุมขณะกำลังหลบหนีไปที่บ้าน เลขที่ 147/5 หมู่ 4 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

 

 

ในชั้นจับกุม น.ส.สุดารัตน์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าถูกนายศุภกิจชักชวนให้ส่งเอกสารบัตรประชาชนกับทะเบียนบ้านให้เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินออนไลน์ ตนเองหลงเชื่อและยอมส่งเอกสารให้ ในส่วนของ นายศุภกิจ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่ากระทำการเช่นนี้มาหลายครั้ง และมักจะเลือกเหยื่อที่หัวอ่อน ขู่ง่าย และอยู่ไกลเพื่อยากต่อการติดตาม

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นายศุภกิจ พบว่าเคยต้องโทษคดีฉ้อโกงมาแล้ว 2 คดี และครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า ในส่วนของ น.ส.สุดารัตน์ พบประวัติคดีครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube