Home
|
อาชญากรรม

ตร.บุกกวาดล้าง พบเจ้าอาวาส-ครู อนาจารเด็กเพียบ !

Featured Image
‘บิ๊กโจ๊ก’ เปิดปฏิบัติการกวาดล้าง ตรวจค้นสื่อลามกอนาจารเด็ก 30 จุด 22 จว.ทั่วปท. จับกุมผตห. 26 ราย พร้อมสื่อลามกเด็กนับแสนคลิป เจอเจ้าอาวาส-อดีต ขรก.พม.-ครูทำผิดเพียบ

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะ รอง ผอ.ศพดส.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ทท. ,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. นำกำลัง ชุดปฏิบัติการปราบปรามการ ล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (Thailand Internet Crimes Against Children -TICAC Task Force) หรือ (TICAC) เปิดปฏิบัติการจับกุมสื่อลามกอนาจาร เข้าตรวจค้นวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยทาง ศพดร.ตร. ได้เปิดปฏิบัติการพร้อมกันทั่วประเทศ 30 จุดใน 22 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ตรัง พัทลุง ระนอง กระบี่ นครศรีธรรมราช นครปฐม ราชบุรี พิษณุโลก เชียงราย มหาสารคาม ร้อยเอ็ด หนองคาย สกลนคร นครราชสีมา ชัยภูมิ ชลบุรี ปราจีนบุรี ตราด นนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพฯ

สรุปผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 26 ราย พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ฮาร์ดดิสก์ที่มีคลิปวิดีโอเกี่ยวกับการอนาจารเด็กนับแสนคลิป ซึ่งคดีที่น่าสนใจพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด มี พระถนอม ศรีโชระ ปัจจุบัน ยังคงเป็นเจ้าอาวาส วัดมงคลประสิทธิ์ และยังปฏิบัติ พำนักที่วัดดังกล่าว กระทำชำเราและกระทำอนาจารต่อเด็กหญิงหลายคน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการ TICAC ได้ประสานงานกับบริษัทผู้เปิดให้บริการทางอินเทอร์เน็ต ของประเทศ สหรัฐอเมริกา ผ่านมาทางศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเด็กหายและเด็กถูกละเมิดแห่งชาติ ของประเทศ สหรัฐอเมริกา (NCMEC ) , และหน่วยงานบังคับใช้ทางกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานตำรวจสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกา และสำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา ว่า มีบุคคลซึ่งอยู่ในประเทศไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ต ส่ง รูปภาพ หรือ สื่อลามกเด็กในระบบของอินเทอร์เน็ต อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเกี่ยวกับการละเมิดต่อเด็ก จึง ร้องขอให้ ตร. ดำเนินการภายใต้กฎหมายของประเทศไทย เพื่อคุ้มครองเด็กที่ถูกล่วงละเมิด และดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยตามกฎหมาย

โดยเฉพาะรายที่ตนได้นำกำลังเข้าตรวจค้นเป็นพระถนอม ศรีโชระ เจ้าอาวาสวัดมงคลประสิทธิ์ วัดชื่อดังใน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งพบว่ามีการกระทำชำเราเด็ก และกระทำอนาจารเด็กหญิงหลายคน , จ.ตราด ผู้ต้องหาเคยเป็นอดีตข้าราชการ พม. แต่กระทำอนาจารและเก็บภาพไว้แบล็กเมล์เด็ก , จ.หนองคาย เป็นถึงครูโรงเรียนประถม เก็บภาพลามกของเด็กผู้หญิงไม่ต่ำกว่า 50,000 คลิป

ทั้งนี้ทุกรายที่มีการจับกุมจะมีการสืบสวนขยายผล ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกราย เพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การค้าประเวณี การล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก เยาวชน และสตรีให้เป็นรูปธรรม โดยเร็วที่สุด”

สำหรับความผิดการครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก โดยเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเอง หรือผู้อื่นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และสำหรับผู้ที่ทำไปเพื่อประสงค์แห่งการค้า ก็จะมีความผิดที่หนักขึ้นไม่ว่าจะแจกจ่าย อวดอ้างแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าในราชอาณาจักร พาไปหรือทำให้แพร่หลาย หรือประกอบการค้า หรือเพื่อจะช่วยทำให้แพร่หลายมีโทษจำคุกสามถึงสิบปี ปรับหกหมื่นถึงสองแสนบาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube