Home
|
อาชญากรรม

ตร. เตือน Car Mob 19 ก.ย. อย่าฝ่าฝืนกฎหมาย

Featured Image
บช.น. เตือน Car Mob 19 ก.ย. อย่าฝ่าฝืนกฎหมาย ขณะ กรกฎาคมถึงปัจจุบัน ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมรวมทั้งสิ้น 216 คดี

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ร่วมกันแถลงข่าวถึงภาพรวมการนัดชุมนุม ว่าในวันนี้จะมีการนัดหมายชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ของ 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ จัดกิจกรรม CarMob เริ่มเวลา 14.00 น. จากแยกอโศก สิ้นสุดที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเผด็จการและกลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายเวลา 17.30 น. ที่สามเหลี่ยมดินแดง

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเตือนว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

ส่วนภาพรวมสรุปเหตุการณ์ชุมนุมในวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมาของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง พบว่าเมื่อเวลา 19.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มมีการจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ มีการปาประทัด พลุไฟ ระเบิดต่างๆ ใต้ทางด่วนเป็นระยะๆ มีการปิดกั้นการจราจรก่อให้เกิดความเดือดร้อนให้กับประชาชน และมีทรัพย์สินสาธารณะประโยชน์ได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมตามหมายจับคดีสำคัญ เพิ่มอีก 2 ราย ได้แก่ เหตุวางเพลิง บริเวณหน้ากระทรวงแรงงาน เมื่อ 14 ก.ย. 2564 สามารถจับกุม 1 ราย ในข้อหา ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ม.112 และสามารถจับกุมผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ เหตุเกิดเมื่อ 28 ก.พ.64 ได้อีก 1 ราย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ถึงปัจจุบัน ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมรวมทั้งสิ้น 216 คดี มีผู้ต้องหาทั้งหมด 781 คน ติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 536 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube