fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เล็งเพิ่มจุดตรวจในกทม.รับล็อกดาวน์

Featured Image
นครบาล เล็งเพิ่มจุดตรวจร่วม ขานรับมาตรการ ล็อกดาวน์- เคอร์ฟิว ใน กทม.

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมรับมาตรการคำสั่ง ของ ศบค. ในการสั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม และ จำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด และงดออกจากบ้านในช่วงกลางคืน ว่า ภาพรวมการดูแลความเรียบร้อยทั่วประเทศ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ดูแล โดยในส่วนของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล นั้น จะประสานความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร และ เจ้าหน้าที่ทหาร ดูแลภาพรวม ในส่วนของการตั้งจุดตรวจ เบื้องต้น ยังคงใช้จุดตรวจเดิม 6 จุดรอบกรุงเทพฯ และจะมีการพิจารณาตั้งจุดตรวจเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง ที่จะปฏิบัติงานร่วมกับ ทหาร เทศกิจ

พร้อมกันนี้ ต้องรอกรุงเทพมหานคร ออกประกาศคำสั่ง ข้อกำหนด ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับของ ศบค. และทางตำรวจ ก็จะเป็นฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยเบื้องต้น จะเน้นประชาสัมพันธ์ มาตรการ และข้อกำหนดต่าง ทั้งเรื่องของการปิดสถานที่เพิ่มเติม การงดเดินทางออกจากเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. ยกเว้นแต่มีความจำเป็น หรือได้รับอนุญาต หรือ อาชีพที่ต้องทำงานเป็นกะ ก็สามารถเดินทางได้เป็นรายกรณี

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะมีการอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการนำเทคโนโลยี มาใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่สำหรับการตั้งจุดตรวจ เพื่อให้มีระเบียบรูปแบบเดียวกัน และเพื่อความโปร่งใสในการทำงานด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube