fbpx
Home
|
อาชญากรรม

มือปืนยิง2ศพหนีกบดานระนอง-ตร.ปิดล้อม

Featured Image
มือปืนยิง 2 ศพ หนีเข้าบ้านยายนอนติดเตียง ระนอง ระบุ ยอมมอบตัว หาก 2 คนที่ใส่ร้ายเรื่องยาเสพติด ทำคลิปขอโทษลงโซเชียล-ตร.ปิดล้อมพื้นที่

ความคืบหน้า การติดตามตัว นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ มือปืนยิง 2 ศพ คนที่ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต ภายในซอยลาดพร้าว 25 ก่อนจะไปก่อเหตุยิงผู้ป่วยโควิด ที่ รพ.สนาม จ.ปทุมธานี เสียชีวิต อีก 1 ราย หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะไปในพื้นที่ จ.ระนอง

ล่าสุด ตำรวจพบเบาะแสข้อมูลของคนร้าย เข้าไปในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดระนอง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มีคุณยายพักอาศัยอยู่ และเป็นผู้ป่วยติดเตียง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ และพยายามเจรจาให้คนร้ายมอบตัว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อพูดคุยกับนายกวินทางโทรศัพท์ โดย นายกวิน ให้ข้อมูลว่า ยอมรับว่าก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งจริง โดยครั้งแรกที่ก่อเหตุยิงพนักงาน 7-11 เพราะโกรธที่จะให้จ่ายเงินเรื่องเบียร์ ส่วนกรณีที่ไปก่อเหตุยิงที่ โรงพยาบาลสนาม ใน อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ส่วนตัวไม่ทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แต่อยากแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพราะก่อนหน้านี้ตนเองถูกใส่ร้ายคดียาเสพติด จึงเข้าไปก่อเหตุยิง

นายกวิน ยังบอกด้วยว่า หลังก่อเหตุแล้ว ได้โทรศัพท์เล่าเหตุการณ์ให้พ่อแม่ฟังแล้ว พร้อมฝากบอกผ่านสื่อ ระบุว่า จะยอมมอบตัว หาก บุคคล 2 คนที่ใส่ร้าย กลั่นแกล้ง เขา ทำคลิปขอโทษ โพสต์ลงสื่อโซเชียล

ผบช.น. เผยอดีตทหารอาสายิง 2 ศพ มีอาการทางจิต และมีอาวุธปืนมากกว่า 2 กระบอก

พลตำรวจโทภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 2 ศพ ในร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 25 พื้นที่กรุงเทพฯ และภายในโรงพยาบาลสนาม จังหวัดปทุมธานี เป็นคนเดียวกันทั้งสองเหตุ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตทหารอาสา ที่ถูกปลดประจำการตั้งแต่ปี 2562 และมีปัญหาด้านสุขภาพจิต โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปที่บ้านพักหลังหนึ่งในจังหวัดระนอง

ซึ่งขณะนี้ ตำรวจหลายหน่วย อยู่ระหว่างการปิดล้อมและพยายามเจรจากับผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากได้รับรายงานว่าภายในบ้านพักมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ อีกทั้งเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก ดังนั้นตำรวจต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่าได้ส่งกำลังตำรวจในสังกัดนครบาล ลงพื้นที่ช่วยสนับสนุนกำลังพลในพื้นที่ เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เช่นเดียวกับ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และในพื้นที่จังหวัดระนอง เนื่องจาก มีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระในหลายพื้นที่

ภรรยาของผู้ป่วยโควิดที่ถูกยิงเสียชีวิต เข้าให้ปากคำ ตร. พร้อมเผย ไม่เคยรู้จักคนก่อเหตุมาก่อน

น.ส.ร่มเย็น บุญสืบ อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้ป่วยโควิดที่ถูกยิงเสียชีวิต ที่ อาคารสถาบันบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดเเห่งชาติบรมราชชนนี รพ.สนามธัญรักษ์ จ.ปทุมธานี เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกับเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุ แต่ได้รับแจ้งจาก รพ.สนาม ว่า มีคนร้ายเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงสามี ขณะที่เดินออกจากห้องน้ำ ในช่วงเวลา 03.00 น. เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในระหว่างการรักษาตัว ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2564 ซึ่งก็ไปรักษามาด้วยกัน แต่ตนนั้นรักษาหายแล้วจึงได้กลับบ้านก่อน ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้นได้ เพราะอยู่ในสถานที่ราชการ และมี รปภ.คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลใน รพ.สนาม ได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังเกิดเหตุ พร้อมเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาภายใน อาคารสถาบันบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดเเห่งชาติบรมราชชนนี โดยเข้ามาสอบถามกับทางพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ว่า ตึกราชวิถี อยู่ที่ไหน เมื่อ รปภ.บอกว่าให้ไปอีกตึกหนึ่ง ผู้ก่อเหตุก่อเดินไปแต่ประตูปิดอยู่ จึงใช้อาวุธปืนที่พกมาควักขึ้นมายิงจนบานกระจกประตูแตกเพื่อเข้าไปข้างใน จากนั้น ก็ไปพบกับผู้ป่วยที่ทำการรักษาโควิด-19 บริเวณหน้าห้องน้ำ ก่อนก่อเหตุยิงจนเสียชีวิต รปภ.และพยาบาลเมื่อได้ยินเสียงปืนก็ต่างพากันหลบกระสุน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็เดินออกไป

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปซื้อเบียรที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ซอยลาดพร้าว 25 เวลา 22.30 น. แล้วมีปากเสียกับพนักงานว่าจะขอไม่จ่ายเงินค่าเบียร์ ก่อนจะเกิดปากเสียงกัน ทำให้ผู้ก่อเหตุนั้นไม่พอใจ กลับไปเอาปืนมาใช้ก่อเหตุในช่วงเวลา 02.30 น. หลังจากนั้น ผู้ก่อเหตุได้เดินทางไปยัง รพ.สนาม คาดว่า ผู้ก่อเหตุมีอคติกับผู้ที่เสพและค้ายาเสพติดในช่วงที่ยังรับใช้ชาติ จึงคิดว่า อาคารสถาบันบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดเเห่งชาติบรมราชชนนี จะมีผู้เสพยาอยู่จึงก่อเหตุลงมือก่อนจะขับรถยนต์หนีลงภาคใต้ ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปยังบ้านญาติซึ่งเป็นย่า ที่จังหวัดระนองเป็นผู้ป่วยติดเตียง คาดว่าอยากจะคุยหรือระบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างปิดล้อมบ้านดังกล่าวและเจรจาให้เข้ามอบตัว โดยจะใช้ขั้นตอนจากเบาไปหาหนักเพืรอนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube