fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จับตาม็อบชุมนุม10จุดทั่วปท.-จัดเต็มกำลังอุปกรณ์

Featured Image
รองผบ.ตร.กำชับตำรวจดูแลการชุมนุมทั่วประเทศกว่า 10 จุด สั่งติดตามการข่าวใกล้ชิดป้องกันมือป่วน – ย้ำตำรวจพร้อมบังคับใช้กฎหมาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( รองผบ.ตร.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.(INN) ว่า ได้กำชับแนวทางการปฏิบัติให้กับตำรวจทั่วประเทศให้ปฏิบัติตามยุทธวิธีในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มต่างๆทางการเมืองที่นัดชุมนุมวันนี้( 24 มิ.ย.) ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรวมกว่า 10 จุด โดยที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือศปก.ตร.มีการประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ติดตามความเคลื่อนไหวตั้งแต่เมื่อวาน( 23 มิ.ย.) ที่ผ่านมาแล้ว และในช่วงเช้าของวันนี้ตนเองจะประชุมติดตามอีกครั้ง เพื่อประเมินสถานการณ์ในภาพรวมทั่วประเทศ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยเกินขึ้นหรือไม่ แต่ตำรวจมีการติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิดของทุกกลุ่มและทุกพื้นที่เพื่อพร้อมรับสถานการณ์ไว้แล้วอย่างไรก็ดี เนื่องจากช่วงนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่คลี่คลายและหลายพื้นที่โดยเฉพาะในกรุงเทพยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จึงขอเตือนไปยังผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุมไม่เฉพาะแกนนำผู้ร่วมชุมนุหรือผู้ที่มีส่วนสนับสนุน เชิญชวนให้ผู้คนออกมาร่วมชุมนุม เกิดความแออัด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ถือเป็นการฝ่าฝืนประกาศตาม พรก.ฉุกเฉินฯ และพรบ.ควบคุมโรคฯ ทางตำรวจก็จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจนครบาลได้มีการเตรียมตู้คอนเทนเนอร์และสิ่งกีดขวาง เพื่อใช้ปิดเส้นทางและป้องกันสถานที่ราชการสำคัญไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ส่วนจะมีการพิจารณานำมาใช้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ พร้อมแนะนำประชาชนให้ตรวจสอบและวางแผนการเดินทางเนื่องจากการชุมนุมกระทบการจราจรหลายเส้นทางบริเวณพื้นที่ชุมนุม อาทิ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ตลอดจนทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube