Home
|
อาชญากรรม

ผบช.น.เตือนม็อบอย่าทำผิดกฎหมาย

Featured Image
ผบช.น. ไม่หนักใจ เตือนแกนนำม็อบชุมนุมพรุ่งนี้ ขอให้ทำตามกฎหมาย อย่าผิดเงื่อนไขศาล

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงรับมือการชุมนุมในวันที่ 24 มิถุนายน ที่จะมีขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ไม่หนักใจ เพราะได้เตรียมกำลังไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งเป็นกองกำลังของตำรวจนครบาล โดยเน้นย้ำให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน

ส่วนการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นขอให้เคลื่อนตามเส้นทางที่แจ้งไว้ และขอให้ไม่ก่อความวุ่นวาย แต่หากมีการใช้ความรุนแรงทำลายทรัพย์สิน หรือเข้าพื้นที่หวงห้าม ตำรวจก็จำเป็นอาจจะใช้กำลังเข้าควบคุมพื้นที่ทันที พร้อมฝากไปถึงแกนนำผู้ชุมนุมที่มีสถานะเป็นผู้ต้องหา หรือจำเลย ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวขอให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด หากพบว่ากระทำความผิด ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

นอกจากนี้ ผบช.น. ยังเน้นย้ำให้ผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้กรอบของกฎหมาย เนื่องจาก ขณะนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังอยู่ภายใต้การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หากพบการกระทำความผิด จะดำเนินคดีทุกราย พร้อมย้ำว่า ตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรง โดยจะพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม ซึ่งจากการข่าว ประเมินว่า การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ และยังไม่พบสิ่งบอกเหตุความรุนแรง

ผบช.น.เตือนม็อบอย่าทำผิดกฎหมาย

สำหรับการชุมนุมที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้มี 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อจุดเทียนรำลึก และอ่านแถลงการณ์ จากนั้น 11.00 น. เคลื่อนไปยัง อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนินและไปสิ้นสุดที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และชุมนุม จะนัดชุมนุม ที่แยกปทุมวัน บริเวณสกายวอร์คในเวลา 17.00 น.

ส่วน 14.00 น. กลุ่มนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ได้นัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ส่วนกลุ่มคนไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ที่นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้นัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกผ่านฟ้า 16.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสำหรับการดำเนินคดีเกี่ยวกับผู้ชุมนุมมี 217 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 159 คดี เหลือการสอบสวนอีก 58 คดี และส่งสำนวนอัยการไปแล้วบางส่วนแล้ว โดยคดีการชุมนุมที่ส่งถึงชั้นศาลแล้ว 19 คดี มั่นคง 11 คดี พิพากษาแล้ว 3 คดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube