Home
|
อาชญากรรม

ศาลเลื่อนไต่สวน ธนาธร ฟ้องหมิ่น สนธิญาน

Featured Image
ศาลเลื่อนไต่สวน “ธนาธร” ฟ้อง สนธิญาน หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 27.5 ล้าน เป็นวันที่ 1 ต.ค. 64 โจทก์อ้างเป็นช่วงโควิด19

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมายเลขดำ อ3080/2563 ที่ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นจำเลยในความผิดฐาน “หมิ่นประมาท, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา”

โดย นาย ธนุ สุขบำเพิง ทนายความฝั่งจำเลยกล่าวว่า ในคดีนี้โจทก์เรียกค่าเสียหาย 27.5 ล้านบาท ทั้งนี้ศาลได้มีการเลื่อนนัดอีกครั้งไปวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เนื่องจากทนายฝั่งโจทก์ได้ขอเลื่อนนัด โดยอ้างว่าอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

 

สำหรับเหตุการณ์ที่นายธนาธร ยื่นฟ้อง เกิดจากครั้งที่ นายสนธิญาณ ได้กล่าวกับนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีเนื้อหาว่า นายธนาธร อยู่เบื้องหลังของม็อบกลุ่มราษฎร และมีพฤติกรรมลบหลู่สถาบันฯ

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งของทนายความ กล่าวเพิ่มเติมว่า พร้อมที่จะสู้คดี เพราะมีบันทึกข้อเท็จจริงทุกเหตุการณ์ และคำพูดของนายธนาธร ที่มีพฤติกรรมบ่อนทำลายไม่ว่าจะสถานที่ไหนหรือเวลาไหนทั้งสิ้น

 

 

ด้าน นายสนธิญาณ กล่าวว่า ความจริงแล้วในวันนี้ ตนไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเอง แต่เพราะอยากเจอหน้ากับนายธนาธร แต่ก็ไม่ได้เจอ ส่วนตัวไม่กังวลเพราะมี หลักฐานพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่าสิ่งที่นายธนาธร ทำ กำลังทำให้ประเทศเสียหาย สร้างความขัดแย้ง แม้เจ้าตัวจะบอกว่าต้องการประชาธิปไตย แต่ก็ไปคุกคามสถาบันฯ ซึ่งถ้าหากอยากเปลี่ยนประเทศให้เป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริงแล้ว ให้ลองทำกับบริษัทของตัวเองก่อน ให้เปลี่ยนจากบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ ให้เป็นสหกรณ์ แล้วค่อยมาพูดเรื่องอื่น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube