fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เอาผิดคลินิกศัลยกรรมหน้าท้องทำสาวดับผิดพรก.ฉุกเฉินฯ

Featured Image
ตำรวจเตาปูน เตรียมเอาผิดคลินิกศัลยกรรมหน้าท้องทำสาวดับ ชี้ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯลักลอบเปิดบริการ รอผลชันสูตรก่อนฟันคดีอาญา

พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน เปิดเผยความคืบหน้ากรณี น.ส.ศิริกุล ราศรีทรัพย์ หรือ โบ๊ท อายุ 34 ปี ประกอบอาชีพค้าขายโทรศัพท์และทองรูปพรรณออนไลน์ ไปซื้อคอร์สผ่าตัด ศัลยกรรมหน้าท้อง ที่ คลินิกศัลยกรรม เสริมความงามแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้วเกิดอาการช็อกคาเตียง ถูกนำส่งโรงพยาบาลหมอยื้อชีวิตไว้ได้ 14 วัน ก็เสียชีวิตว่า หลังเกิดเหตุทางญาติและทนายความได้มาลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจแล้วแต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด โดยในสัปดาห์หน้าทางพนักงานสอบสวนเตรียมเชิญทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อประกอบการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นทางคลินิกดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและพ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ เนื่องจากพบว่ามีการฝ่าฝืนลักลอบเปิดให้บริการ ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อหาคดีอาญา ต้องรอผลการผ่าชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากแพทย์ว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบคุณสมบัติและการกระทำของแพทย์ที่ทำการผ่าตัดศัลยกรรมว่าเป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพหรือมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ โดยตำรวจร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขในการตรวจสอบเกี่ยวกับคลินิกดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิตได้ซื้อคอร์สเข้ารับการผ่าตัดหน้าท้องเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังผ่าตัดเสร็จ พูดคุยได้ตามปกติ แต่ไม่นานเริ่มมีอาการปวดเเผล เจ้าหน้าที่จึงเข้ามาฉีดยาให้ทางสายน้ำเกลือโดยไม่ทราบว่าเป็นยาชนิดไหน หลังจากฉีดยาได้ 15 นาที ผู้ตายเริ่มหายใจไม่ออกเเละหมดสติ เจ้าหน้าที่นำเครื่องวัดชีพจรมาตรวจ พบว่าหัวใจเต้นอ่อนจึงรีบโทรแจ้งวิสัญญีแพทย์มาดูอาการและรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าไป CPR ในห้องผ่าตัด แต่อาการไม่ดีขึ้น ผ่านไป 40 นาที มีรถพยาบาลเข้ามานำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียงโดยรักษาอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลา 14 วันอาการไม่ดีขึ้น ระหว่างการรักษาต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนจะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเพทย์ลงความเห็นว่าสมองตาย ขาดอากาศหายใจเกิน 5 นาที โดยญาติได้นำศพกลับไปมาบำเพ็ญกุศลที่จันทบุรี บ้านเกิด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube