fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อาม่า”-ครอบครัวดีใจชนะคดีสาวแบงค์ยักยอกเงิน13ล้าน

Featured Image
“อาม่า” และครอบครัว ดีใจ ศาลตัดสินชนะคดีสาวแบงค์ยักยอกเงินฝาก 13 ล้านบาท เผย เตรียมนำเงินไปทำบุญ – ทนายระบุ จำเลยต้องคืนเงินภายใน 30 วัน

ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พร้อมด้วย นายวิจิตร และนางวันวิสาข์ หวังสันติพร ลูกชายและลูกสะใภ้ของ นางอรุณพร หวังสันติพร หรือ อาม่า อายุ 85 ปี เจ้าของบริษัท กรุงไทยออดิโอ เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ตัดสินให้ธนาคารคืนเงินจำนวน 3.6 ล้านบาทคืน กรณีถูก สาวแบงค์ยักยอกเงิน ในบัญชี 13 ล้านบาท แต่ไกล่เกลี่ยคืนให้ 10 ล้านบาท ส่วนที่เหลือให้ดำเนินการฟ้องต่อศาลจนศาลมีคำพิพากษาให้ชนะคดีและสั่งธนาคารคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยดังกล่าว

โดย นางวันวิสาข์  หวังสันติพร ลูกสะใภ้อาม่า เล่าว่าหลัง อาม่า ทราบคำพิพากษาก็รู้สึกดีใจที่จะได้เงินคืน  โดยส่วนตัวก็เชื่อมั่นมาตลอดว่าศาลจะต้องตัดสินอย่างเป็นธรรมเพราะเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของครอบครัว แต่รอเวลาว่าขั้นตอนต่างๆจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่เท่านั้น ที่ผ่านมาก็ไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าวทางธนาคารจะต้องคืนให้ แต่เป็นห่วงเพียงสุขภาพของมารดาเท่านั้น เนื่องจากมีอายุมากแล้ว และตอนที่เกิดเรื่องใหม่ๆ มารดาเองรู้สึกแย่เพราะให้ความไว้วางใจพนักงานธนาคารคนดังกล่าวมาก เอ็นดูเหมือนเป็นญาติคนหนึ่ง แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์เลวร้ายอย่างนี้ ส่วนความเชื่อมั่นที่มีต่อธนาคารนั้น ยอมรับว่าไม่เชื่อมั่นและที่ผ่านมาก็ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด โดยใช้สิทธิ์ต่อสู้เรียกน้องเงินตัวเองเท่านั้น

ด้าน นายวิจิตร หวังสินติพร ลูกชาย ระบุว่า ส่วนตัวไม่เชื่อมั่นธนาคารอยู่แล้ว เนื่องจากการทำธุรกรรมกับธนาคารเป็นเพียงการสร้างเครดิตให้กับตนเองในการทำธุรกิจเท่านั้น โดยที่ผ่านมาก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรกับธนาคาร เพราะเข้าใจมาแต่เด็กว่า การมีเงินก็ต้องนำไปฝากธนาคาร เพราะเก็บไว้เองก็ไม่ปลอดภัย ส่วนเงินที่ได้คืนมามีแนวคิดกับครอบครัวว่าจะนำบางส่วนไปทำบุญสะเคราะห์ให้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้าน ทนายรัชพล กล่าวว่า หลังจากศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาแล้ว ทางจำเลยจะต้องทำเงินมาชดใช้ให้กับโจทก์ตามคำสั่งศาลภายใน 30 วัน ถึงแม้ว่าฝ่ายจำเลยจะยื่นอุทรณ์ก็ตามหากในชั้นอุทรธ์ฝ่ายจำเลยชนะฝ่ายโจทก์ก็จะนำเงินไปคืนตามคำสั่งศาลเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดีตนขอกลับไปดูรายละเอียดคำพิพากษาของศาลชั้นต้นอีกครั้งและดูว่าฝ่ายจำเลยจะยื่นหรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube