fbpx
Home
|
ข่าว

ลิงหาวดาวหือ-”3ป.”แพ้”2น.”

@ปรากฎการณ์ “กระเพื่อม” จนต้องรีบ ”เคลียร์คัต” ภายใน ”รัฐบาล 3ป. ” ไล่ตั้งแต่ภายใน พรรคหลัก ”พลังประชารัฐ” ยัน “ระหว่าง” และ ”ภายใน” พรรคร่วมรัฐบาล ”ประชาธิปัตย์” ”ภูมิใจไทย” แสดงให้เห็น ถึง ”ประสิทธิผล” ของ ”พลังแซะ” แห่งศึกซักฟอก ”ลุงทำเนียบฯ” และ 9 รัฐมนตรี ที่แม้ในทาง ”นิตินัย” ใน ”ผลลัพธ์รวม” จะเป็นไปตามคาดด้วยเสียงที่มากกว่า ”รัฐบาลลุง” ได้รับความไว้วางใจให้ ”อยู่ต่อ” อย่างที่ ”เพจเชียร์ลุง” รีบแชร์ภาพ ”ลุง” แง้มประตู ออกมาบอก ”อยู่ต่อนะ..แวะมาบอก” ทำนองเสียดเย้ย ”กองแช่ง” เล็กๆหลัง ”ขุนทหาร3ป.” นำ7รัฐมนตรี ผ่าน ”ศึกซักฟอก” มาได้…หากแต่เมื่อไปดู ”ใส้ใน” ของ ”ผลคะแนน” ตั้งแต่ ”ลุง” ได้รับ ”ความไว้วางใจ” 272 แม้จะเท่า ”พี่รอง” แต่ก็น้อยกว่าทั้ง ”พี่ใหญ่ป้อม” และ ”นายกฯนัส” ที่ศึกครั้งก่อน ”กินบ๊วย” ครั้งนี้ได้ 274 แซง ”2ลุง” ใน ”3ป.” จน ”ลุงน้องเล็ก” ออกปากแซว… ไปยัน ”ไส้ใน” ผลคะแนน ”รัฐมนตรี” พรรคร่วมรัฐบาล ดัง กรณี ”น้องเน” ”ศักดิ์สยาม” รมว.คมนาคม พรรคภูมิใจไทย ที่ถูก ”6ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์” ของ ”มาดามเดียร์” ”งดออกเสียง” ไม่ลงคะแนนให้ตามที่ ”หัวหน้าป้อม5วิ” รับปากกับพรรคร่วมรัฐบาลไว้ ที่ว่ากันว่าเบื้องหลังกานถ่ายทำโยงเรื่อง ”คาใจ” 2ปีก่อนกรณีปมขัดแย้งหุ้นสื่อใหญ่

@ที่ยังไม่นับรวมไปถึงคะแนนของ ”หมอหนู” ที่หนนี้ ”หล่อ” มาแต่ไกล จนออกอาการถ่อมเนื้อถ่อมตัวว่าเพราะได้ ”คะแนนสงสาร” จนกลายเป็น ”พระเอก” แทน ”ลุง” ด้วยคะแนนอันดับหนึ่ง 275 คะแนน ได้จากส.ส.ฝ่ายค้าน มาช่วยเติม ขณะที่หันไปที่รัฐมนตรีที่ได้คะแนนน้อยสุดก็ดูจะเป็นไปข่าวก่อนหน้านี้คือ “ครูตั้น” “ณัฏฐพล” ได้ 258 ตามมาด้วย ”เสี่ยเฮ้ง” ”สุชาติ” จับกัง 1 ได้ 263 คะแนน จากที่เคยมีข่าวจะ ”กินบ๊วย”

@เรียกว่า ”ผลคะแนน” ที่ออกมานอกจาก ”นัยยะ” ของภาพ ”ศึก3เส้าเราเอาคืน” ที่กระเพื่อมเป็นวงจาก ”ภายใน” ที่เริ่มมีการ ”จับตา” เบื้องหลังการถ่ายทำ ผ่านอาการ ”ก้มต่ำ” ของ ”2ส.” ”สุริยะ-สมศักดิ์” ใน ”กลุ่มสามมิตร” เดิมที่เคยมี ”ส.สมคิด” ที่ ”วงแตก” ไปพร้อม ”4กุมาร” ว่ามีความเกี่ยวข้องกับ ”จังหวะ” ที่รู้อยู่แล้วว่า ศึกนี้ “รัฐบาล 3 ป.” ยังไงก็รอด เพราะบารมี ”หลวงพ่อป้อม” ของ ”สิระ” หากแต่ด้วยเพราะ ”สัญญาน” ที่ส่งผ่าน ”โหรวารินทร์” ว่า ”3ป.” จะปรับครม.หลังศึก ทำให้ ”เกจิการเมือง” จมูกไวประเมินศึกนี้เป็นเพียงสอบปลายภาค วัดผล ”รัฐมนตรี” ว่าใครจะต้องลุกจาก ”เก้าอี้ดนตรี” เปิดทางให้ ”คนรอ”  ที่ทำให้มีข่าว ”ข้อสอบรั่ว” ไม่ใช่จาก ”ฝ่ายค้าน” หากแต่เป็น ”ข้อมูล” จากฝ่ายรัฐบาลส่งผ่านไปยัง ”ฝ่ายค้าน” เพื่อ ”วางบิล” ”รัฐมนตรีเป้าหมาย” การเขย่า ที่ด้านหนึ่งเหมือน ”ฝ่ายค้าน” ได้ ”แก้หน้า” จาก ศึกครั้งนี้ที่ได้เนื้อได้หนังในข้อมูล ขณะที่ก็เป็นการ ”ชง” ให้เกิดภาพ ”คะแนน” เพื่อ ”ชี้เป้า” การปรับครม.แม้ ”ลุงทำเนียบฯ” จะออกตัวว่า ”คะแนนศึกซักฟอก” ไม่มีผลต่อการปรับครม.ก็ตาม

@ไม่แต่เท่านั้น ด้วย ”โจทย์การปรับครม.” ว่ากันว่ายังมีผลทำให้เกิดความคึกคัก กับครหาปฏิบัติการ ”งูเห่า” และ ”ลิงกินกล้วย” ที่ซ้ำซ้อนกันของ ”ผู้แจก” หลายฝ่าย จนทำให้เกิด ”ช่องโหว่” ของการ ”รับการแจก” ไปแล้ว ”ตื่นตา” ทำหน้าที่ ”ไม่หลับ” และพวกที่ ”หาวหลับ” ดัง ”ผลคะแนน” ที่ออกมา ที่ว่ากันว่ากำลังมีการ ”เช็ค” ต้นสายปลายทางกันอย่างหนัก ที่ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามจากเย็นนี้ว่า ”ขุนศึก3ป.” จะสามารถจัดการสถานการณ์ ”กระเพื่อม” ที่กำลังเกิด ”เอฟเฟ็กต์” ไปทุกอณู ”พรรคร่วมรัฐบาล” อย่างไร โดยเฉพาะ ”การปรับครม.” ถัดจากนี้จะเป็นการ ”เจาะรูระบาย” หรือเพิ่มร่องรอยความขัดแย้งที่มากไปกว่าสัญญานตรงหน้านี้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube